Tag: cây đa

Cây đa 150 năm tuổi hồi sinh sau vụ cháy rừng khủng khiếp ở Hawaii

Cây đa cổ thụ 150 năm tuổi ở Maui, Hawaii (Mỹ) đã ra lá non, hơn 1 tháng sau vụ cháy rừng khủng khiếp làm hơn 100 người thiệt mạng.

'Khách sạn' cây đa của trẻ không nhà

TTO - Từ lâu, trẻ quê dạt về Hà Nội, không nhà hay chọn cây lộc vừng chín gốc và cây đa bên hồ Gươm làm điểm hẹn. Hai "cụ" cổ thụ to gần chục vòng tay người ôm này đã trở thành "khách sạn" của bao mảnh đời trẻ thơ lang thang...

Cả tỉnh tìm cách cứu 'Ngài Đa'

TTO - Cuối giờ chiều qua, rất nhiều người ở Quảng Ngãi đã như trút được một sự nặng lòng khó diễn tả khi "Ngài Đa" đã được đưa về đến núi Thiên Bút cùng hy vọng "ngài" sẽ hồi sinh.

Di dời 'cụ đa' 200 tuổi nặng trên 120 tấn

TTO - Với quyết tâm ‘cứu sống cụ đa’, nhiều đơn vị của tỉnh Quảng Ngãi phối hợp di dời thành công "cụ đa" hơn 200 năm tuổi về ‘nhà mới’ để chăm sóc phục hồi ‘biểu tượng’ của tỉnh, sau khi "cụ" bị ngã đổ.

Cây đa 200 tuổi ở Quảng Ngãi bật gốc, ngã đổ đè chết người đi đường

TTO - Cây đa có tuổi đời hơn 200 năm tuổi ở phường Trương Quang Trọng, TP Quảng Ngãi mà nói ra ‘ai cũng biết’ đã bật gốc, ngã đổ và đè chết một người đi đường.

Phi hành gia Apollo 11 bất ngờ chạm trán chú Cuội

Chú Cuội ngồi gốc cây đa, bất ngờ chạm trán phi hành gia Hoa Kỳ

Tạm giữ xe đầu kéo chở cây đa khủng trên quốc lộ 19

Chiếc xe đầu kéo vận chuyển một cây đa có kích thước “siêu khủng” từ Đắk Lắk ra Ninh Bình vừa bị CSGT Công an tỉnh Bình Định bắt giữ do vi phạm các quy định về an toàn giao thông, không có giấy phép lưu hành đặc biệt...

Cội đa 800 tuổi oằn lưng với những vết rạch xé da

TTO - Cây đa di sản 800 năm tuổi tại bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) đang mang trên mình hàng trăm vết rạch, khắc bậy chằng chịt thiếu thẩm mỹ do du khách để lại.

Cây đa cổ thụ lớn như khu rừng ở Ấn Độ

TTO - Nằm trong Vườn bách thảo Acharya Jagadish Chandra Bose cạnh sông Hooghly, Ấn Độ, 'Great Banyan Tree' là một cây cổ thụ nổi tiếng bởi tuổi đời hơn 250 năm và tán cây trải rộng như một khu rừng nhỏ.

Chiêm ngưỡng “lão thụ” vùng biên

TTO - Ngược vùng cao Tây Bắc xa xôi, dừng chân nơi phố núi Lào Cai, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây đa cổ thụ ở cổng ngôi đền cổ, soi bóng xuống dòng sông Nậm Thi hiền hòa.