Tag: cao nguyên

Xây nhà chống ngập bền vững theo phong cách cao nguyên

Bây giờ ở đồng bằng hay trên núi cũng có thể bị ngập, cho nên tôi phải thiết kế nhà chống ngập bền vững theo phong cách cao nguyên đó.

Nhà tôi ở dưới chân đồi, mỗi mùa mưa đến...

Ngôi nhà nhỏ trên cao nguyên run bần bật mỗi mùa mưa đến.

Shipper lạc lối ở cao nguyên

Bình thường shipper nắm rõ bản đồ như lòng bàn tay nên việc bị lạc lối rất hiếm khi xảy ra.

Tác phẩm bonsai cao nguyên

Nghệ nhân Quy Văn Hoạch và tác phẩm bonsai cao nguyên. Cây bon "sai" này có vẻ hơi sai sai vì nó được làm từ 90% bê tông.

Vỏ Trái đất 'đang nóng quá và chảy nhỏ giọt vào trong lòng đất'

TTO - Hiện tượng lớp vỏ Trái đất chảy nhỏ giọt vào bên trong lòng đất mới được xác định gần đây dưới chân núi Andes thuộc Nam Mỹ.

TTO - Trong bối cảnh căng thẳng biên giới Trung - Ấn gia tăng, tờ Hoàn Cầu Thời Báo của Trung Quốc liên tục đưa tin về việc Trung Quốc triển khai vũ khí, tập trận ở tây nam nước này để cho thấy 'quyết tâm bảo vệ chủ quyền'.

Loài chó 'biết hát' hiếm nhất thế giới

TTO - Chó biết hát New Guinea là giống chó hoang hiếm nhất thế giới, được biết đến với tiếng sủa pha lẫn tiếng hú độc đáo tới mức được so sánh với tiếng kêu của cá voi lưng gù.

Dalatmilk: Tinh khiết ‘di sản từ cao nguyên’

Được chắt lọc, kết tinh từ những tinh hoa của vùng đất cao nguyên trong lành cùng bí quyết chăn nuôi truyền thống lâu đời kết hợp với công nghệ sản xuất hiện đại, tiêu chuẩn quốc tế, Dalatmilk trở thành sản phẩm ‘đặc sản’ của thị trường sữa Việt Nam.

Tết trên cao nguyên

TTO - Cao nguyên Hà Giang đón Tết Mậu Tuất 2018 không rét buốt mà tràn ngập ánh nắng từ sáng sớm cho đến chiều muộn, khiến đồng bào địa phương trẩy hội mùa xuân thêm vui.

Xuân đến, hoa mận trắng nở trắng trời Mộc Châu

TTO - Khu rừng mận trắng tạo nên bức tranh mùa xuân vùng núi cao nguyên Mộc Châu (Sơn La) tuyệt đẹp trong mắt du khách.