Tag: cá kho

Cá kho làng Vũ Đại quảy gánh băng đồng

Cá kho, món ăn một thời của vùng chiêm trũng, nay thành đặc sản "mọc chân" đi khắp nơi nhờ văn cụ Nam Cao. Làng Đại Hoàng "mất" tên gốc, nhưng có một cái tên văn học khác.

Dân tá hỏa vì tưởng chùa Keo bán... cá kho

Nhiều người nghĩ chùa Keo tại huyện Vũ Thư, Thái Bình đang sản xuất, kinh doanh... cá kho sau khi thấy quảng cáo với nội dung “cá kho niêu chùa Keo”.

Xuất khẩu cá khô, cá hộp 'lên ngôi'

5 tháng đầu năm 2023, các mặt hàng thuỷ sản chủ lực vẫn giảm kim ngạch xuất khẩu nhưng cá khô, cá hộp lại tăng trưởng so với trước.

Nồi cá kho quê mẹ

TTO - Làng tôi là một làng thuần ngư nằm ở bờ Nam sông Ròn (Loan Giang), cách Đèo Ngang chừng hơn mười cây số. Sáng chiều ngư dân ra khơi, vào lộng buông câu, bủa lưới đánh bắt cá tôm.

Tìm thấy hạt vi nhựa trong cá khô ở nhiều nước châu Á

TTO - Các hạt vi nhựa đã được tìm thấy trong các sản phẩm cá khô trên khắp châu Á, trong đó có Trung Quốc và Nhật Bản, theo một nghiên cứu được Đại học Tôn Trung Sơn của Đài Loan (NSYSU) thực hiện.

Nhớ nồi cá Tết nội kho

TTO - Cứ mỗi dịp Tết về, tôi lại ngẩn người nhớ về những ký ức xưa cũ, nhớ mùi gừng nồng cay mỗi bữa mẹ sên mứt. Nhớ những câu chào hỏi của hàng xóm mỗi ngày về nồi cá Tết của gia đình. Nhớ mùi cá kho thơm dậy từ cả tháng trước Tết của nội. Nhớ lắm.

Nỗi nhớ cá kho: Mặn mòi cay cay thơm nồng đủ đầy đến phát... 'nghén'

TTO - ... Món đầu tiên tôi nghĩ đến là cá kho. Tôi thèm cái vị mặn mòi, cay cay, thơm nồng tiêu, ớt, hành, tỏi… gia vị đủ đầy của cái nồi cá kho đến phát "nghén", nên là phải làm ngay. Sẵn có khúc cá trắm trong tủ, tôi đem kho với riềng.

Phát hiện cơ sở nghi chế biến cá khô bằng hóa chất 'có hại nếu nuốt phải'

TTO - Tối 7-5, Phòng cảnh sát môi trường Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát hiện một doanh nghiệp chế biến hải sản ở huyện Long Điền nghi dùng hóa chất độc hại để ngâm cá.

Quà tết ê hề, tôi nhớ hoài bát cơm cá khô ăn kèm dưa hấu

TTO - Má không còn bận rộn với những buổi chiều cuối năm hái rau, xẻ cá. Anh Hai gửi cho ba má ít tiền, chị Ba thuê xe dịch vụ chở vào tận nhà cả một thùng đồ ăn, ngập mặt suốt Tết chưa chắc đã hết kèm với lời nhắn hứa hẹn ra Giêng sẽ về.

Đóng tàu cho tỉ phú châu Phi - Kỳ 2: Vị tỉ phú thích ăn rau muống xào

TTO - Những người vươn lên hàng tỉ phú từ kinh doanh thường có những đặc điểm rất riêng của mình trong đối nhân xử thế, trong các quyết định làm ăn.