Tag: buồng lái

Buồng lái cuối năm, một chuyến đi Trung Quốc

TTCT - Chuyến bay cuối năm vất vả, nhưng rôm rả vì một thông báo mới. Sắp tới sẽ bay đi Trung Quốc, chở khách đàng hoàng chứ không còn chở hàng nữa.

Hành khách đột nhập buồng lái, phá hỏng máy bay

TTO - Một hành khách đã đột nhập vào buồng lái máy bay của Hãng American Airlines tại một sân bay ở Honduras và phá hỏng máy bay trước khi bị bắt giữ.

Máy bay liên tiếp bị chiếu tia laser vào buồng lái

TTO - Mặc dù hành vi chiếu tia laser vào máy bay bị phạt tới 40 triệu đồng, nhưng thời gian gần đây liên tục xảy ra các vụ chiếu tia laser vào buồng lái máy bay tại khu vực sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất.

Ảnh sấm sét cực đẹp do phi công chụp qua buồng lái

TTO - Một phi công người Ecuador ghi lại những bức ảnh hiện tượng thiên nhiên độc đáo nhìn từ buồng lái máy bay.

Cơ trưởng Canada say, bất tỉnh trong buồng lái trước giờ bay

TTO - Ngay trước thềm năm mới, một phi công hãng Sunwing (Canada) nhậu say và bất tỉnh trong buồng lái không lâu trước giờ máy bay cất cánh.

16 bí mật động trời bạn cần biết khi đi máy bay

TTO - Phi công ngủ gục trong chuyến bay, không khí trong khoang máy bay gây bệnh, dưới ghế của bạn thiếu áo phao cứu sinh, ngồi ghế phía sau khả năng thoát chết cao hơn... là những bí mật hàng không ít ai biết.

Hộp đen của máy bay chở 150 người rơi bị hư hỏng

TTO - Ngày 25-3, một hộp đen của chiếc máy bay Airbus A320 thuộc hãng hàng không Germanwings được tìm thấy nhưng bị hư hại và được đưa đến Paris để phân tích.

Xe Honda bước ra từ truyện tranh

TTO - Hãng xe Honda (Nhật Bản) vừa trình làng bản concept hầm hố Honda NM4 Vultus tại triển lãm Osaka Motorcycle Show. Chiếc xe lấy ý tưởng từ những cỗ máy tương lai trong truyện tranh anime và manga nổi tiếng Nhật Bản.

Điều tra vụ cơ phó MH370 từng mời phụ nữ vào buồng lái

TTO - Jooti Roos, một phụ nữ người Úc hôm qua cho biết Fariq Abdul Hamid, cơ phó máy bay Malaysia mất tích MH370 từng hút thuốc trên máy bay và mời cô cùng những người bạn vào buồng lái.

Bí mật

TT - Sự kiện cô Lý đại sứ du lịch được mấy anh lái tàu bay đặc cách cho vô buồng lái để rồi cuối cùng phải chịu kiểm điểm, vừa bị phạt tiền vừa bị cấm bay khiến nhiều ngành giựt thót.