Tag: Budapest,

Thủ tướng Viktor Orbán: Hungary hướng Đông và coi trọng Việt Nam

Chiều 18-1 theo giờ địa phương, Thủ tướng Hungary Viktor Orbán và Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc hội đàm tại Văn phòng Thủ tướng ở thủ đô Budapest.

Hungary chi 6 tỉ euro xây dựng Budapest theo 'phong cách Dubai'

Chính phủ Hungary có kế hoạch phát triển một phần thủ đô Budapest thành khu trung tâm mới “kiểu Dubai" với kinh phí ước tính khoảng 6 tỉ euro.

Cô gái Mỹ vô địch 100m Giải điền kinh thế giới 2023 sau khi bị cấm thi đấu vì cần sa

Rạng sáng 22-8, vận động viên 23 tuổi người Mỹ Sha’Carrri Richardson đã đoạt huy chương vàng ở nội dung chạy 100m Giải vô địch điền kinh thế giới 2023, diễn ra tại Budapest (Hungary).

Nhớ những mặt người từ những thành phố đã đi qua...

TTO - Điều gì đọng lại trong ký ức lữ khách từ những thành phố đã đi qua? Rất nhiều thứ: khí hậu, ngõ phố, cây xanh, kiến trúc, giao thông, trật tự vận hành... Nhưng trên hết, có lẽ là những gương mặt con người.

Phố cổ hun hút, sương mù và núi tuyết mùa hè châu Âu

TTO - Theo các chuyến bay ngắn, những chuyến tàu đêm và cả xe buýt chạy xuyên biên giới, tôi ghé qua thủ đô và các thành phố của một số nước của châu lục đang tràn ngập nắng này.

Vẻ đẹp kì ảo của các địa danh nổi tiếng nhìn từ flycam

TTO - Nhiều cảnh tượng nhìn qua có vẻ không có gì đặc biệt nếu chụp bình thường nhưng khi chụp ảnh từ trên cao nhìn xuống lại lột xác hoàn toàn, trở thành những bức tranh với đầy đủ những sắc màu rực rỡ.

Thác nước đóng băng đẹp mê hồn tại Croatia

TTO - Tamas Toth, một nhiếp ảnh gia không chuyên, chụp lại những thác nước đóng băng ở hồ Plitvice (Croatia) - được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. 

Ngắm Budapest - 'Paris Đông Âu' lung linh huyền ảo

TTO - Say mê hình ảnh Budapest trong sương, nhiếp ảnh gia Tamás Rizsavi dành 4 năm 'canh me' để ghi lại khoảnh khắc các tòa nhà, những cây cầu ở thành phố... chìm trong làn sương mờ ảo.

Nổ lớn ở Budapest, nhiều người bị thương

TTO - Một vụ nổ lớn gây chấn động thành phố Budapest của Hungary tối 24-9, rạng sáng 25-9 giờ Việt Nam, khiến nhiều người bị thương. Chưa rõ đây là một vụ khủng bố hay nổ ga.

Quý Phước và Duy Khôi đoạt HCB Giải bơi lội Budapest mở rộng

TTO – Ngày 29-6 (giờ Hungary), Hoàng Quý Phước và Trần Duy Khôi lần lượt đoạt HCB nội dung 200m tự do và 400m hỗn hợp cá nhân của Giải bơi lội quốc tế Budapest mở rộng 2016 diễn ra tại thủ đô Budapest (Hungary).