Tag: bông súng

TTO - Mặc dù năm nay nước lũ về thấp hơn mọi năm, nhiều nông hộ sống bằng nghề đánh bắt thủy sản ở Hậu Giang thất thu, nhưng nhiều nông hộ trồng bông súng vẫn cho thu nhập cao. Hiện nay thương lái thu mua khoảng 4.500 đồng/kg.

Ngây ngất mùa hoa súng miền Tây

TTO - Cuối tháng 8, cánh nhiếp ảnh đã hú gọi nhau. Dù biết mấy năm mùa lũ không về nhưng ai cũng hi vọng một mùa nước tràn đồng. Nước chưa về, nhưng bông súng thì vẫn nở. 

Mùa nước nổi, về đồng…

TTCT - Nếu như người dân miền Trung sợ lũ vì những tàn phá của nó trong mùa mưa bão cuối năm (đọc bài “Sống chung với lũ dữ“ trang 20-21), thì người dân miền Tây Nam bộ luôn chờ đợi lũ vì những nguồn lợi đáng kể của mùa nước nổi, mặc dù có vài bất tiện trong sinh hoạt thường nhật.

Muốn ăn bông súng mắm kho...

TTO - Muốn ăn bông súng mắm kho/ Thì về Đồng Tháp ăn cho đã thèm... Mỗi lần nghe lại hai câu ca dao trên, người dân An Giang và Đồng Tháp lại hoài niệm về mùa cá linh và mùa bông súng trắng đồng.

Thả cá mè, trồng bông súng ở hồ Xuân Hương

TT - Công ty Địa cầu và môi trường - đơn vị chịu trách nhiệm dọn vệ sinh môi trường ở hồ Xuân Hương (TP Đà Lạt, Lâm Đồng) - cho biết công ty đang chuẩn bị thả thêm 500kg cá mè xuống hồ Xuân Hương để tiêu diệt tảo lam.