Tag: bỏ việc

Buộc thôi việc một hiệu phó bỏ việc 3 tháng

Từ ngày 8-3-2023 đến nay, hiệu phó Lê Văn Quỳnh không đến làm việc tại cơ quan, mặc dù Trường THCS Kỳ Xuân đã 3 lần gửi giấy mời làm việc.

Cô giáo mầm non bỏ việc vì '1 lần livestream bằng 10 năm đi làm'

Thu nhập hứa hẹn từ những lần livestream đã khiến cô giáo mầm non nhiều lần đắn đo 'bỏ nghề'.

Nghỉ phép không được duyệt, nhân viên văn phòng nghỉ việc luôn, du lịch với nhà di động

Một nhân viên văn phòng quyết định nghỉ việc để đi du lịch vòng quanh thế giới bằng nhà di động, sau khi không được ký giấy nghỉ phép.

Chuyện Sở Y tế Cà Mau đề nghị cơ sở y tế cả nước 'cấm cửa' một bác sĩ không mới

TTO - Chuyện một bác sĩ ở Cà Mau đơn phương chấm dứt hợp đồng trước thời hạn phục vụ 5 năm theo cam kết khiến Sở Y tế ra văn bản đề nghị cơ sở y tế cả nước "cấm cửa" không phải mới.

Bác sĩ được hỗ trợ đào tạo rồi bỏ việc, Cà Mau đề nghị các bệnh viện không tuyển dụng

TTO - Một bác sĩ đa khoa ở Cà Mau được cử đi đào tạo theo địa chỉ tuyển dụng nhưng thực hiện không đúng cam kết, nên Sở Y tế tỉnh này ra thông báo đề nghị các bệnh viện không tiếp nhận, tuyển dụng bác sĩ này.

Tại sao người Mỹ tiếp tục bỏ việc trong bối cảnh lạm phát cao?

TTO - Lãi suất tăng, lạm phát ở mức cao nhất trong 4 thập niên và dấu hiệu cuộc suy thoái đang diễn ra. Nhưng người Mỹ vẫn bỏ việc mức kỷ lục, trong bối cảnh kinh tế ngày càng bất ổn.

Cuộc "bỏ việc toàn cầu": Covid chỉ là xúc tác!

TTCT - Nguyên nhân cho cuộc bỏ việc toàn cầu này có thể sâu xa hơn những hiện tượng bề mặt về điều kiện việc làm, tiền lương, và đại dịch COVID-19 chỉ là chất xúc tác để quá trình này diễn ra nhanh hơn, đột ngột hơn.

Lao động tự do và tự do lao động

TTCT - Theo báo Wall Street Journal, cuộc bỏ việc quy mô lớn “không phải là cuộc tháo chạy điên cuồng khỏi văn phòng mà là đích đến của một hành trình dài hướng đến tự do”. Sau một thời gian dài khao khát được tự do tự tại trong công việc và thực sự trải nghiệm sự linh hoạt trong thời COVID-19, nhiều người muốn tiếp tục được tự do như thế khi mọi thứ dần trở lại bình thường.

Cuộc bỏ việc quy mô lớn: Kết thúc để khởi đầu

TTCT - Từ mùa xuân 2021, giới kinh tế đã bắt đầu nhận thấy một hiện tượng lạ - người lao động ở Mỹ và nhiều nơi khác trên thế giới lũ lượt tự nguyện nghỉ việc - và gọi đó là “cuộc bỏ việc quy mô lớn” (The Great Resignation).

Chồng rủ vợ bỏ việc, chi cả tỉ đồng để cưỡi ngựa ngao du 'giang hồ'

Kể từ tháng 4-2020, hai vợ chồng đã chi hơn 300.000 nhân dân tệ (khoảng 1 tỉ đồng) để cưỡi ngựa trở về Phúc Kiến từ Tân Cương, tận hưởng một cuộc sống vô cùng khác biệt.