Tag: bánh cuốn

Chiếc cối đá gần 100 tuổi trong quán bánh cuốn Michelin đề xuất

Quán bánh cuốn bà Xuân nằm ở số 16 dốc Hòe Nhai - quán ăn có tên trong danh sách Michelin Guide đề xuất - từ lâu đã là địa chỉ quen thuộc của người dân Hà Nội.

Bánh cuốn lọt top 10 món phải thưởng thức trong năm 2023

Theo chuyên trang ẩm thực Traveller của Úc, món bánh cuốn Việt Nam đã được gọi tên trong danh sách 10 món ăn du khách nên thử trong năm 2023.

Xóm Bánh cuốn Hải Dương

TTO - 'Tự bao giờ đã gọi xóm Bánh Cuốn. Làn khói thơm tỏa ấm mỗi bình minh...'

Đi Hong Kong ăn 5 món dim sum ngon nhất

TTO - Thực đơn các món dim sum rất nhiều, đến mức có thể khiến bạn bị choáng ngợp không biết phải ăn món nào trước. Hãy tham khảo danh sách 5 món dim sum ngon nhất mà bạn nên ưu tiên thưởng thức dưới đây.

Cơm nắm Việt có giống sushi Nhật?

TTO - Ẩm thực Nhật vốn nổi tiếng với sự tinh tế, chất lượng chuẩn mực trong khi ẩm thực Việt vốn được xem dân dã và ngẫu hứng. Thế nhưng hai nền ẩm thực này có nét tương đồng gì không?

​Lonely Planet chia sẻ món ăn ba miền của Việt Nam

TTO - Nếu ở miền Bắc nổi danh với món phở, bánh cuốn, bún chả, miền Trung hấp dẫn bởi mì Quảng, cơm hến thì trong Nam lại lôi cuốn thực khách với bánh xèo, canh chua.

Bánh cuốn miền cao

TTO - Tình cờ trong lúc lục lại ổ cứng cũ để xem ảnh, tôi tìm được một đoạn clip bạn đã quay khi ăn sáng ở quán bánh cuốn nằm ngay lối vào phố cổ và chợ Đồng Văn (cũ), Hà Giang. Nỗi nhớ cồn cào quay về.

Còn đây bánh cuốn làng Kênh

TTO - Ai sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Thành Nam (Nam Định) lại chẳng một lần say hương vị đậm đà, thơm ngậy của bánh cuốn làng Kênh. Những tấm bánh tráng mỏng tang, trắng trong ăn một lần nhớ mãi…