Tag: băng trôi

Tảng băng trôi lớn nhất thế giới dịch chuyển sau 37 năm

A23a, tảng băng trôi lớn nhất thế giới và là một trong những tảng băng trôi lâu đời nhất, được phát hiện dịch chuyển sau 37 năm.

Băng trôi hình… bánh kếp

TTO - Chuyên gia cho biết băng trôi hình bánh kếp rất hiếm khi xảy ra, chỉ hình thành khi nhiệt độ thấp hơn 0 độ C chút đỉnh và một vài gợn sóng nhỏ.

Bắc Cực biến dạng, nguy cơ mùa hè 2035 không có băng

TTO - Các nhà khoa học tiếp tục cảnh báo Bắc Cực sẽ không còn băng vào mùa hè, bắt đầu từ năm 2035. Điều này tiềm ẩn một số thảm họa khó lường trong tương lai.

Đến mùa, vùng biển Hokkaido lại vắng bóng những tảng băng trôi

TTO - Monbetsu là một thành phố nổi tiếng thu hút khách du lịch ở vùng đông bắc Hokkaido (Nhật) nhờ những tảng băng trôi dạt từ ngoài khơi vào những tháng đầu tiên của một năm. Tuy nhiên năm nay băng vẫn chưa xuất hiện.

Bất ngờ với tảng băng đẹp kỳ lạ ở Nam Cực

TTO - Thiên nhiên luôn đem lại những bất ngờ, đôi khi gây sửng sốt. Tảng băng hình chữ nhật ở Nam Cực vừa được phát hiện là một ví dụ.

Video tảng băng cao trăm mét trôi dạt tới Đan Mạch

TTO - Vừa qua, chính quyền đảo Greenland thuộc Vương quốc Đan Mạch đã cảnh báo sơ tán người dân sống ven bờ biển về sự xuất hiện của tảng băng trôi cao tới 100 mét. Tảng băng có nguy cơ gây ra lũ lụt và sóng thần nếu tan chảy.

Ý tưởng điên rồ: Xẻ băng Nam Cực giải hạn cho Nam Phi

TTO - Cư dân thành phố Cape Town của Nam Phi có thể sẽ sớm thoát khỏi cảnh xếp hàng dài chờ lấy nước sạch vào mùa hạn. Xẻ một khối băng Nam Cực khổng lồ và kéo về Cape Town, cách đó gần 2.000km để xài dần, liệu có khả thi?

Choáng váng khi 1 lít băng Bắc Cực chứa 234 mẩu rác

TTO - Rác trong băng vô cùng nguy hiểm vì khi diện tích băng trôi ngày càng thu hẹp, rác thải vốn nằm trong băng nay sẽ 'tung' ra khắp nơi.

Lo âu với tảng băng trôi khổng lồ từ Nam Cực

TTO - Một trong những tảng băng trôi lớn nhất từng được ghi nhận từ trước đến nay vừa tách ra khỏi Nam Cực với diện tích ước tính khoảng 6.000 km2.

Xem ảnh rất hiếm về băng tan thành sông ở Bắc Cực

TTO - Bộ ảnh hiếm hoi về những dòng sông và hồ nước xuất hiện tại Bắc Cực được nhiếp ảnh gia người Anh Timo Lieber chụp.