Tag: ẩm thực Huế

Một ngày ở Huế mình sẽ ăn gì từ sáng, trưa, tối và đến khuya?

Với những người đã từng có dịp đến Huế, thành phố này có quá nhiều thứ để nhớ, còn với tôi, một trong những điều gây thương nhớ nhất chính là món ăn ở Huế.

5 món ngon xứ Huế được thế giới gọi tên

Taste Atlas, trang ẩm thực quốc tế, vừa xếp Huế ở vị trí 28 trong 100 thành phố có các món ăn ngon nhất thế giới. 'Bún bò, bún thịt nướng, bánh bèo, bánh khoái, nem lụi là những món ngon xứ Huế phải thử khi đến đây', theo Taste Atlas.

Hương vị Tết xưa: ‘Bánh trái cây' làm xong chẳng nỡ... ăn

TTO - Bánh trái cây, cái tên dễ khiến người ta liên tưởng đến những chiếc bánh được làm từ trái cây tươi. Nhưng đó lại là một loại bánh độc đáo được người dân xứ Huế làm nhiều mỗi dịp Tết đến xuân về.

Con gà, mụt măng, hai ông bà già làm món canh măng, gà ram ngon đáo để

TTO - Đứa cháu dưới quê đem cho con gà và mụt măng để cậu mợ bồi dưỡng mùa dịch. Gà thả vườn, măng tự mọc nên hễ đến mùa mưa là nó đem cho nhà dùng lấy thảo. Bạn Phạm Thị Thanh Thủy chia sẻ 2 món 'nhà trồng được' dễ thương.

Ngày giãn cách, đủ món từ trái vả

TTO - Nếu chỉ được chọn một loại thực phẩm đại diện cho ẩm thực Huế, tôi chọn ngay trái vả không chút do dự. Vả có nhiều kiểu ăn, kiểu chế biến đặc trưng của ẩm thực cố đô.

Học ngành nông nghiệp, ôtô: Không lo thiếu việc làm khi ra trường

TTO - Hai chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2021 của báo Tuổi Trẻ đã đến với học sinh Tiền Giang, Quảng Nam trong hôm qua 3-4. Nhiều câu hỏi, băn khoăn của học sinh được gửi đến ban tư vấn và đều được giải đáp cặn kẽ.

Học kỹ năng gia chánh ngay sân trường, nam sinh - nữ sinh Huế cùng thích thú

TTO - Hàng trăm học sinh của Trường THPT Hai Bà Trưng (Huế) vô cùng thích thú khi được tham gia học kỹ năng gia chánh, nấu món ăn Huế ngay tại sân trường.

Bánh xèo cá kình, đặc sản vùng đầm phá xứ Huế

TTO - Bánh xèo là món ăn phổ biến ở nhiều vùng miền, nhưng dùng cá kình làm nhân có lẽ là nét độc đáo chỉ có ở làng Chuồn, vùng đầm phá xứ Huế. Chiếc bánh nhỏ đúng chất ăn "chơi", lấy hương lấy hoa của người Huế.

Chạy tới chân cầu vượt chỉ để 'khều' con ốc, vừa thổi vừa hít hà

TTO - Dù đã có cơ hội ăn thử qua nhiều loại ốc từ núi xuống biển, nhưng mỗi lần ghé Huế, tôi lại muốn chạy ngay đến quán ốc dưới chân cầu vượt chỉ để được "khều" con ốc, vừa thổi vừa hít hà…

Xây dựng Huế thành Kinh đô ẩm thực của Việt Nam

TTO - Đó là mục tiêu được đưa ra tại hội thảo 'Ẩm thực cung đình và dân gian Huế' tổ chức ngày 29-4 tại TP Huế.