Tag: Ủy ban Di sản thế giới

Việt Nam lần thứ hai trúng cử thành viên Ủy ban Di sản thế giới

Tin từ Cục Di sản văn hóa tối 22-11 cho biết Việt Nam đã trúng cử trở thành thành viên của Ủy ban Di sản thế giới nhiệm kỳ 2023 - 2027 với 121/171 phiếu hợp lệ.

Hơn 50 địa điểm “đua nhau” để vào danh sách Di sản Thế giới của UNESCO

Hơn 50 địa điểm trên thế giới đang chạy đua với hy vọng được xướng tên trong danh sách di sản của UNESCO. Trái lại, một số địa danh khác lại đang phải đối mặt với nguy cơ bị mất danh hiệu này.

UNESCO dọa đưa Venice vào danh sách di sản bị đe dọa

UNESCO dự thảo danh sách các di sản đang bị đe dọa cho phiên họp vào tháng 9, bao gồm thành phố Venice của Ý và các di tích lịch sử ở Ukraine.

Phong Nha - Kẻ Bàng báo cáo UNESCO các dự án xây dựng và loài xâm hại được khuyến nghị

TTO - Những khuyến nghị trước xu thế khai thác mạnh du lịch đã được Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) tuân thủ và thực hiện triệt để từ năm 2018 đến nay.

Công viên Salonga ra khỏi danh sách di sản thế giới bị đe dọa của UNESCO

UNESCO đã đưa công viên quốc gia Salonga, một trong những khu bảo tồn thiên nhiên của CHDC Congo, ra khỏi danh sách các di sản thế giới bị đe dọa.

Phản đối cáp treo vào hang Én bởi đây là cửa ngõ Sơn Đoòng

TTO - PGS.TS Tạ Hòa Phương, chủ tịch Hội Cổ sinh - địa tầng Việt Nam, một lần nữa khẳng định quan điểm không nên xây cáp treo vào hang Én.

Cẩn trọng khi làm cáp treo vào Phong Nha

TTO - Tại buổi làm việc với tỉnh Quảng Bình chiều 25-8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Quảng Bình phải lấy du lịch làm nền tảng chủ đạo của sự phát triển và phát triển cho cả vùng bắc miền Trung.

Chủ tịch Quảng Bình: Chỉ mới khảo sát làm cáp treo Sơn Đoòng

TTO - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài xác nhận "tỉnh có chủ trương kêu gọi làm cáp treo Sơn Đoòng" trong quần thể di sản Phong Nha - Kẻ Bàng, tuy nhiên chỉ mới dừng lại ở việc chủ trương khảo sát.

Ủy ban Di sản thế giới lo ngại dự án cáp treo Sơn Đoòng

TTO - Sở dĩ Ủy ban Di sản thế giới lo ngại là do năm 2014 UBND tỉnh Quảng Bình đã có động thái cho nhà đầu tư khảo sát tuyến và lập dự án làm cáp treo dài 10,6km vào tận hang Sơn Đoòng.

Bangkok: đọc khi di chuyển

TT - Ủy ban Di sản thế giới, Tổ chức Giáo dục - khoa học và văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO) vừa quyết định chọn thủ đô Bangkok của Thái Lan là thủ đô sách thứ 13 của thế giới. Ðây là sự ghi nhận các chính sách phát triển văn hóa đọc cho tất cả mọi người dân của Bangkok, trong đó đặc biệt nhằm vào thế hệ trẻ và các nhóm cộng đồng bị gạt ra bên lề xã hội.