Tag: Đông Bắc

Du khách phương Nam đến Hà Giang, Tuyên Quang tăng mạnh

TTO - Việc kết nối các điểm du lịch dựa trên thế mạnh từng địa phương sẽ đem lại cho du khách thêm một góc nhìn mới, trải nghiệm mới về hai tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang. Tuy vậy, chất lượng dịch vụ, hạ tầng vẫn cần hoàn thiện hơn nữa.

Đông Bắc 'thay da đổi thịt', nhờ đâu?

TTO - Người đứng đầu Đảng bộ và chính quyền TP Hải Phòng Lê Văn Thành trả lời phỏng vấn của Tuổi Trẻ, lý giải vì sao TP cảng với 2 triệu dân đã phát triển ngoạn mục trong giai đoạn vừa qua.

Xin đừng tụng ca lời có cánh, thiếu phản biện khi hiến kế du lịch

TTO - Ngành du lịch Việt Nam 'kiểm kê gia tài' thì thấy không ai bằng mình, nhưng 'quản lý tài sản' thì ngược lại, mình chẳng bằng ai.

Du lịch liên kết vượt 'bão'

TTO - An toàn, liên kết và phát triển bền vững là những yêu cầu được các địa phương nhấn mạnh tại Hội nghị liên kết phát triển du lịch TP.HCM và các tỉnh Đông Bắc, diễn ra hôm qua 20-11 ở Quảng Ninh. Đây là yếu tố sống còn để vực dậy thị trường địa.

Cánh cửa mới cho du lịch TP.HCM tiếp cận thị trường vùng Đông Bắc

TTO - Các doanh nghiệp du lịch, lữ hành TP.HCM bắt tay cùng doanh nghiệp vùng Đông Bắc trao đổi khách, phát triển sản phẩm và kích cầu du lịch, nhắm đến mục tiêu tăng lượng khách hai chiều mỗi năm ít nhất 20%.

Liên kết để tránh dồn khách vào điểm nóng

TTO - Nhắc đến du lịch vùng Đông Bắc, ai cũng nghĩ ngay đến những điểm nóng du lịch như vịnh Hạ Long của Quảng Ninh, Tam Đảo của Vĩnh Phúc hay Mã Pí Lèng của Hà Giang... Nhưng tiềm năng du lịch của 8 tỉnh Đông Bắc còn hơn thế.

Xử lý nạn chặt chém, Hạ Long đang ngày càng đẹp hơn trong mắt du khách

TTO - Trong khi nhiều nơi chưa quyết liệt với nạn chặt chém du khách thì ở Hạ Long (Quảng Ninh), vấn đề bảo vệ du khách lẫn bảo vệ cảnh quan ngày càng được quan tâm. Du lịch tới Hạ Long ngắm vịnh, ngắm biển, ăn hải sản ngon và không lo bị chặt chém.

Cục bộ địa phương tạo nên cảnh mạnh ai nấy làm trong liên kết du lịch

TTO - Tuyến thủy lộ nổi tiếng đẹp và lãng mạn, hùng vĩ nhất Việt Nam gồm sông Đà, sông Gâm, sông Năng nếu được liên kết đầu tư khai thác, kết hợp tuyến du lịch đường thủy với đường bộ sẽ vô cùng hấp dẫn.

Dừng dự án khai thác than, cát, sét của Tổng công ty Đông Bắc

TTO - Ngày 22-5, thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh đã có buổi làm việc với tổng công ty Đông Bắc (Bộ Quốc phòng) về tình hình sản xuất kinh doanh và quản lý ranh giới mỏ, bảo vệ tài nguyên than.

Bình Liêu tháng 4 - mùa hoa trẩu

TTO - Những cây hoa trẩu nở trắng xóa trên đường tuần tra biên giới đông bắc, cùng tiếng kèn acmonica réo rắt của bạn đồng hành người Cẩm Phả đã khiến tôi không thể nào thôi nhớ Bình Liêu.