06/08/2014 09:56 GMT+7

Chiến đấu cơ Anh hộ tống máy bay Qatar nghi có bom

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 5-8, chính phủ Anh đã triển khai hai máy bay chiến đấu hộ tống một chiếc máy bay của hãng Qatar Airways nghi có bom, hạ cánh xuống sân bay Manchester.

S1OEvXUp.jpg
Máy bay chiến đấu Anh hộ tống chiếc Airbus của Qatar Airways hạ cánh - Ảnh: Guardian

Theo hãng tin Reuters, Bộ Quốc phòng Anh đã triển khai máy bay chiến đấu Typhoon sau khi phi công chuyến bay QR23 của Qatar Airways báo động trên máy bay có thể có bom.

Chiếc Airbus A330-300 chở 269 hành khách và 13 nhân viên phi hành đoàn đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Manchester.

Nhà chức trách Anh đã đóng cửa sân bay Manchester trong 25 phút đề phòng nguy cơ khủng bố. Sau đó cảnh sát Manchester đã bắt giữ một hành khách nam giới bị tình nghi dọa đánh bom.

Báo Guardian dẫn lời một hành khách kể người bị bắt ngồi yên lặng trong suốt cả chuyến bay nhưng khi máy bay bắt đầu hạ cánh thì ông ta đứng dậy và biến mất trong khoảng 20 phút.

Các hành khách không được thông báo về tình hình và phải ngồi yên tại chỗ suốt 60 phút sau khi máy bay hạ cánh. Một số đã phát hiện ra vụ dọa đánh bom qua Internet. “Một số người tỏ ra hoảng sợ. Tôi cũng vậy” - hành khách Josh Hartley cho biết.

Chính phủ Anh luôn triển khai máy bay chiến đấu khi có tình huống khẩn cấp trên không. Hồi tháng 5-2013, máy bay chiến đấu Anh cũng hộ tống một máy bay của Pakistan hạ cánh gần London. Khi đó hai hành khách nam bị cáo buộc có hành vi gây nguy hiểm đối với máy bay.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên