13/10/2016 08:25 GMT+7

"Chết ngộp" trên tàu điện ngầm Tokyo

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Nhiếp ảnh gia người Đức Michael Wolf vừa cho ra mắt bộ ảnh ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng của người dân Tokyo khi đi tàu.

Hình ảnh trong bộ "Tokyo Compression" của nhiếp ảnh gia Michael Wolf

“Thật kinh khủng!”. Nhiếp ảnh gia 62 tuổi thốt lên khi nói về bộ ảnh có tựa đề “Tokyo Compression” (tạm dịch “Nhồi nhét ở Tokyo”) của mình.

Chủ đề chính của các bức ảnh là chụp những gương mặt người đè lên mặt kính cửa sổ tàu mờ hơi nước ở Tokyo.

Đó là hình ảnh thường ngày của nhiều người dân ở Tokyo.

“Trong giờ cao điểm, những chuyến tàu này luôn nghẹt cứng người và cứ vài phút là có người nhồi nhét thêm vào”, nhiếp ảnh gia hiện đang sống ở Hong Kong chia sẻ với đài CNN. “Những gì tôi chụp là tác động của chuyện đó lên những người đi tàu, những hình ảnh trái chiều”.

“Cuộc sống của bạn cứ như cá mòi trong hộp vậy. Thật kinh khủng”, ông thảng thốt, ví von cứ như thể “một chuyến tàu địa ngục”.

Ông Michael cho biết ông dành 90 ngày, mỗi tuần từ thứ Hai đến thứ Sáu, cứ đến giờ cao điểm là ông đến chỗ các ga tàu và chụp ảnh.

Tuy nhiên, ông phải mất tổng cộng đến 4 năm mới hoàn thành được bộ ảnh, vì “mấy bức hình đầu tiên không có hơi nước ngưng tụ trên cửa sổ”.

"Lần sau tôi đến thì đã có hơi nước mờ trên kính bởi vì lúc đó đang giao mùa, các bức ảnh nhìn cũng có vẻ ảm đạm hơn, và đó là điều tôi muốn thể hiện”, Michael giải thích.

Một số ảnh trong bộ "Tokyo Compression" của nhiếp ảnh gia Michael Wolf:

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên