10/02/2012 03:34 GMT+7

Châu Âu giúp Mỹ chống trốn thuế ở nước ngoài

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Bộ Tài chính Mỹ cho biết năm nước châu Âu đã đồng ý giúp Mỹ chống lại tình trạng công dân Mỹ gửi tiền vào các tài khoản ngân hàng ở nước ngoài để trốn thuế.

Theo Reuters, Luật tuân thủ thuế tài khoản nước ngoài (FATCA) được Quốc hội Mỹ ban hành năm 2010 giúp Cục Thuế nội địa Mỹ thu thập thông tin về các tài khoản có trên 50.000 USD của người Mỹ ở các ngân hàng nước ngoài. Đến năm 2013 luật này sẽ có hiệu lực. Khi đó, Mỹ sẽ yêu cầu các ngân hàng trên toàn thế giới thu thập thông tin và chuyển trực tiếp cho Cục Thuế nội địa Mỹ.

Hiện Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha và Anh đã đồng ý tham gia hiệp định khung hợp tác thực hiện FATCA với Mỹ. Bù lại, Mỹ sẽ chia sẻ thông tin về tài khoản ngân hàng của công dân năm nước này có trong các ngân hàng Mỹ.

Theo báo Wall Street Journal, năm ngân hàng lớn, bao gồm Bank of America, JPMorgan, Wells Fargo, Citigroup và Ally Financial, đã đồng ý đền bù 26 tỉ USD cho người dân Mỹ bị tịch thu nhà do bị chính quyền Mỹ cáo buộc là đã tịch thu nhà bất hợp pháp. Thỏa thuận này nhằm giải quyết vụ việc bên ngoài tòa án thay vì phải ra tòa.

Báo New York Times cho biết chính quyền Washington hi vọng các ngân hàng sẽ phải đền bù tổng cộng 39 tỉ USD.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên