28/05/2012 15:25 GMT+7

Cầu Cổng Vàng mừng 75 tuổi

MINH ANH - TẤN KHOA (Theo AFP, Reuters)
MINH ANH - TẤN KHOA (Theo AFP, Reuters)

TTO - Hàng chục ngàn người đã tập trung ở bến cảng thành phố San Francisco, bang California, Mỹ ngày 28-5 để dự lễ kỷ niệm 75 năm ngày cây cầu Cổng Vàng nổi tiếng đi vào hoạt động.

UzOW8MBW.jpgPhóng to

Vệt khói trên bầu trời cầu Cổng Vàng viết "Chúc mừng sinh nhật thứ 75" - Ảnh: Reuters

Chính quyền thành phố đã tổ chức một lễ kỷ niệm tưng bừng gồm ca múa nhạc, triển lãm ôtô cổ và xe máy, bắn pháo hoa ngay tại lối vào vịnh San Francisco.

Lễ hội bắt đầu vào sáng 27-5 giờ địa phương (tức tối 27-5 giờ VN) và kéo dài đến tối (tức sáng 28-5 giờ VN).

Cùng với các hoạt động ngoài trời, sinh nhật cầu Cổng Vàng cũng được đón chào tưng bừng trên các trang mạng xã hội. Theo CNN, trên trang Twitter ngày 27-5 tràn ngập lời chúc mừng sinh nhật cây cầu và cứ vài giây lại xuất hiện một lời chúc mới.

Cầu Cổng Vàng (Golden Gate Bridge) được bắt đầu xây vào tháng 1-1933 và hoàn thành năm 1937. Cầu dài 2,7km, rộng 27m, vào thời điểm khánh thành, cầu Cổng Vàng được xem là cầu dây văng dài nhất thế giới.

Lần đầu tiên được mở cửa cho người đi bộ vào ngày 27-5-1937 và cho thông xe một ngày sau đó. Từ đó đến nay đã có hơn 2 tỉ lượt xe cộ đi qua cây cầu này.

Tuy nhiên, cầu Cổng Vàng phải chịu tai tiếng là địa điểm xảy ra tự tử nhiều nhất thế giới. Trong 75 năm qua đã có khoảng 1.600 vụ tự tử tìm được thi thể và nhiều trường hợp không xác định khác. Đến nay mạng lưới chống tự tử của cầu vẫn chưa thể triển khai lắp đặt do thiếu kinh phí.

aYMH8TTj.jpgPhóng to

Một phụ nữ mặc áo thun có in con số những người đã tự tử tại cầu Cổng Vàng. Cô đang ở khu trưng bày đôi giày của những người đã tự tử ở đây - Ảnh: Reuters

p5ZBKVO7.jpgPhóng to

Hoàng hôn nhìn ra cầu Cổng Vàng - Ảnh: Reuters

ap8o0RO1.jpgPhóng to

Cầu Cổng Vàng rực sáng về đêm - Ảnh: Reuters

aO085yP8.jpgPhóng to

Trình diễn pháo hoa kỷ niệm 75 năm khánh thành cầu Cổng Vàng - Ảnh: Reuters

MINH ANH - TẤN KHOA (Theo AFP, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên