05/05/2016 12:01 GMT+7

California công bố ngày 15-5 là ngày Áo dài

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Thượng viện bang California (Mỹ) vừa nhất trí thông qua dự thảo nghị quyết số 73 công nhận ngày 15-5 là ngày Áo dài của bang này.

Mọi người chụp ảnh kỷ niệm trong ngày thượng viện bang California chính thức thông qua nghị quyết công nhận ngày 15-5 là Ngày Áo Dài - Ảnh: Facebook của Jenny Do
Mọi người chụp ảnh kỷ niệm trong ngày thượng viện bang California chính thức thông qua nghị quyết công nhận ngày 15-5 là ngày Áo dài - Ảnh: Facebook của Jenny Do

Theo trang web của Thượng viện bang California, dự thảo nghị quyết đề nghị chọn ngày 15-5 là ngày Áo dài đệ trình lên thượng viện ngày 21-4 do ba thượng nghị sĩ bang California đứng tên gồm Janet Nguyen, Jim Beall và Richard Pan. Trong đó tác giả dự thảo nghị quyết là bà Janet Nguyen.

Dự thảo nêu rõ những người Mỹ gốc Việt sinh sống tại California và những nơi khác trên đất Mỹ mong muốn đóng góp và chia sẻ di sản văn hóa của họ với thành phố San Jose, quận Cam và nhiều cộng đồng dân cư khác tại Mỹ.

Do chiếc áo dài Việt Nam từ lâu được thừa nhận là biểu tượng của văn hóa thẩm mỹ và là niềm tự hào của các thế hệ người Việt sau này, vì thế để tôn vinh sự đa dạng của xã hội Mỹ, cộng đồng người Mỹ gốc Việt đã tổ chức sự kiện cộng đồng có tên lễ hội Áo dài (Áo dài Festival) hai năm một lần.

Năm nay, lễ hội Áo dài sẽ được tổ chức tại thành phố san Jose ngày 15-5.

Cộng đồng người Mỹ gốc Việt mong muốn có một ngày đặc biệt để mời tất cả những người dân California chia sẻ di sản văn hóa cộng đồng mình thông qua việc mặc chiếc áo dài Việt Nam nên đã đề xuất chọn ngày 15-5 là ngày Áo dài.

Nghị quyết số 73 của Thượng viện bang California khẳng định cơ quan này nhất trí thông qua dự thảo nghị quyết do nhóm 3 thượng nghị sỹ đệ trình, và quyết định từ ngày 15-5-2016 trở đi, ngày 15-5 hàng năm sẽ là ngày Áo dài tại California.

Theo trang web aodaifestival.com, lễ hội Áo dài năm nay sẽ trình diễn câu chuyện cổ tích Sơn Tinh, Thủy Tinh với phần trình diễn của các loại hình âm nhạc truyền thống Việt Nam và các bộ sưu tập áo dài của nhiều nhà thiết kế thời trang nổi tiếng.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên