18/04/2018 07:30 GMT+7

Bộ VH-TT&DL nghe VFF báo cáo việc chuẩn bị đại hội

KHươNG XUâN
KHươNG XUâN

TT - Hôm nay (18-4), lãnh đạo Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT sẽ có cuộc làm việc với Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) để nghe báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức đại hội VFF khóa 8 (nhiệm kỳ 2018-2022).

Đại hội VFF vẫn chưa thể diễn ra vì rắc rối liên quan đến chuyện nhân sự Ảnh: N.K.
Đại hội VFF vẫn chưa thể diễn ra vì rắc rối liên quan đến chuyện nhân sự Ảnh: N.K.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 17-4, ông Lê Khánh Hải, thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, cho biết đây là cuộc làm việc bình thường của lãnh đạo bộ với VFF chứ không có gì đột xuất. Ông Hải cho biết thông thường trước khi tổ chức đại hội, bộ và Tổng cục TDTT sẽ có những cuộc làm việc như thế này với VFF để nghe báo cáo về kế hoạch chuẩn bị như: văn kiện, công tác nhân sự...

Ông Hải nói: “Thời gian qua tôi cũng chỉ mới nghe nói về tình hình đại hội trên báo chí chứ bộ chưa có cuộc làm việc trực tiếp nào với VFF. Qua cuộc làm việc này, bộ sẽ nắm bắt thêm thông tin để có chỉ đạo, quyết định phù hợp. Đến thời điểm này bộ vẫn chưa có văn bản chính thức đồng ý ai trong số ba ứng viên do bộ quản lý tham gia ứng cử chủ tịch VFF khóa 8”.

Đại hội VFF khóa 8 ban đầu được ấn định tổ chức vào tháng 3-2018 nhưng do chệch choạc về công tác nhân sự nên đã bị lùi đến thời điểm này. Hiện có bốn ứng viên được giới thiệu và đã nộp hồ sơ cá nhân để tham gia ứng cử chủ tịch VFF khóa 8. Trong số này có ba ứng viên do Bộ VH-TT&DL quản lý là: ông Trần Quốc Tuấn (phó chủ tịch VFF khóa 7), ông Cấn Văn Nghĩa (giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình), ông Lê Quý Phượng (nguyên hiệu trưởng Trường ĐH TDTT TP.HCM). Ứng viên còn lại là ông Nguyễn Công Khế (chủ tịch kiêm tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên). Riêng ông Đoàn Nguyên Đức, chủ tịch Tập đoàn HAGL, được giới thiệu tham gia ứng cử chủ tịch và phó chủ tịch tài chính VFF nhưng ông Đức tuyên bố không tham gia VFF khóa 8.

Theo nghị định 45 của Chính phủ quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý hội, các ứng viên tham gia tranh cử bất kỳ vị trí nào ở VFF từ ban chấp hành đến chủ tịch, phó chủ tịch đều phải được sự đồng ý bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền theo quy định về phân cấp quản lý cán bộ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo Bộ Nội vụ nói nếu ứng viên được đề cử là nhân sự do Bộ VH-TT&DL quản lý thì bắt buộc bộ phải có văn bản đồng ý cho ra tranh cử thì mới được phép ứng cử. Trường hợp nếu ứng viên là cán bộ của các sở VH-TT&DL tỉnh thành, nếu được giới thiệu và ra tranh cử thành viên ban chấp hành VFF cũng phải được sự đồng ý bằng văn bản của sở VH-TT&DL địa phương đó. Thời điểm này, dù ba ứng viên do Bộ VH-TT&DL đều được các đơn vị thành viên VFF đề cử và họ cũng đồng ý ra tranh cử chủ tịch VFF nhưng Bộ VH-TT&DL chưa có văn bản đồng ý thì hồ sơ ứng cử của các ứng viên này chưa thể hoàn thiện.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo VFF nói: “VFF đã có văn bản báo cáo với Bộ Nội vụ về công tác chuẩn bị đại hội lần một. Tuy nhiên do sơ suất về công tác nhân sự nên VFF lại phải gia hạn thời gian để các đơn vị thành viên giới thiệu bổ sung người tham gia ứng cử ban chấp hành khóa mới nên thời gian bị chậm lại. Sau khi kiện toàn công tác nhân sự, văn kiện..., VFF sẽ có báo cáo tiếp theo gửi Bộ Nội vụ xin phép tổ chức đại hội. Thông thường sau khi gửi báo cáo 30 ngày, đại hội sẽ được tiến hành”.

Dự kiến đại hội diễn ra vào tháng 6

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết với tiến độ hiện nay, dự kiến đại hội sẽ diễn ra vào tháng 6. Lần đầu tiên trong lịch sử đại hội VFF có nhiều ứng viên được đề cử vào các chức danh chủ tịch, phó chủ tịch nhưng điều này không cản trở quá trình chuẩn bị bởi đại hội VFF không hạn chế số lượng ứng viên tham gia tranh cử.

Nói vậy bởi chỉ cần ứng viên được các đơn vị thành viên VFF giới thiệu, bản thân họ đồng ý và được cơ quan quản lý (nếu có) đồng ý bằng văn bản sẽ có quyền ra tranh cử vào VFF. Dù đông nhưng ứng viên ứng cử các chức danh chủ chốt VFF khóa 8 được đánh giá là “không tinh” so với các đại hội trước.

KHươNG XUâN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên