16/03/2017 10:06 GMT+7

Biểu tình vì quá mệt với chuột

TÚ ANH
TÚ ANH

TTO - Nhóm đình công đem theo băngrôn cùng con chuột chết nên hẳn đã gây áp lực không nhỏ.

Đội diệt chuột và côn trùng đình công cùng chuột chết để gây áp lực trước tòa thị chính Paris ngày 14-3 - Ảnh: AFP
Đội diệt chuột và côn trùng đình công cùng chuột chết để gây áp lực trước tòa thị chính Paris ngày 14-3 - Ảnh: AFP

Đội diệt chuột và diệt côn trùng khoảng 50 người của thành phố Paris (Pháp) đã đình công chiều 14-3 và tập trung bên ngoài Tòa thị chính Paris để yêu cầu tăng nhân lực và tiền thưởng sau hai tháng thực hiện chiến dịch “Tuyên chiến với chuột” và làm sạch môi trường thủ đô nước Pháp.

Theo Hãng tin AFP, tổ chức công đoàn CGT cho biết công ty môi trường ở Paris đã cắt giảm 14 nhân viên trong năm 2016 và chỉ có khoảng 30 nhân viên được triển khai cho chiến dịch diệt chuột trên toàn thành phố khiến công việc của họ bị quá tải.

Ngoài yêu cầu tăng thêm nhân viên, những người đình công đề nghị chính quyền chi trả khoản 2.000 euro tiền thưởng chưa nhận được trong quá trình tái cơ cấu tổ chức hành chính thành phố.

Nhóm đình công đem theo băngrôn cùng con chuột chết nên hẳn đã gây áp lực không nhỏ. Họ đã được phía chính quyền đón tiếp nói chuyện ngay và tận tay gửi thư cảm ơn cho mỗi người trong đội. Có điều, các thương thảo về lương thưởng thì sẽ diễn ra trong thời gian ngắn sắp tới.

Mới đây, thị trưởng Paris, bà Anne Hidalgo, cho biết thành phố này sẽ chi 1,5 triệu euro để diệt chuột và bố trí thêm hàng ngàn thùng rác nhằm làm sạch các tuyến phố.

TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên