23/12/2011 04:06 GMT+7

Bệnh viện Bình Thạnh sẽ chấn chỉnh thái độ ứng xử của nhân viên y tế

Nguyễn Ngọc Phượng (TP.HCM)
Nguyễn Ngọc Phượng (TP.HCM)

TT - Vợ chồng tôi và em gái tôi đều đăng ký khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) tại Bệnh viện Bình Thạnh, TP.HCM.

Ngày 5-12, em gái tôi là Nguyễn Ngọc Nhung (42 tuổi) đến khám bệnh và xin giấy chuyển viện lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP để điều trị bệnh viêm gan siêu vi C thì bác sĩ T.Đ.H. vặn vẹo không cho chuyển, dù trước đó các bác sĩ khác ở Bệnh viện Bình Thạnh vẫn cho chuyển viện. Bác sĩ H. bỏ sổ khám bệnh của em tôi qua một bên và bảo ra ngoài. Em tôi phải ngồi chờ bên ngoài rất lâu, trong khi bác sĩ H. tiếp tục khám cho bệnh nhân khác. Sau đó, nhờ một y tá hướng dẫn em tôi vào phòng bác sĩ H. lấy sổ khám bệnh mang qua cho bác sĩ Kinh Thị Bạch Tuyết làm giấy chuyển viện thì em tôi mới được giải quyết cho chuyển viện.

Trước đó ngày 15-11, chồng tôi là Hoàng Văn Đáng (54 tuổi, cũng bị viêm gan siêu vi C) đến Bệnh viện Bình Thạnh khám và xin giấy chuyển viện thì bác sĩ H. cũng gây khó dễ tương tự. Chồng tôi cũng phải qua phòng khám của bác sĩ Kinh Thị Bạch Tuyết mới được cho chuyển viện.

Bản thân tôi (52 tuổi) bị gãy xương quai tay đến Bệnh viện Bình Thạnh khám vào ngày 31-10 cũng bị bác sĩ H. cư xử không tốt. Trong lúc bác sĩ H. khám, tôi hỏi gãy xương quai có nguy hiểm không và xương quai nằm ở chỗ nào thì bác sĩ khó chịu nói: “Trước đó chị đi điều trị ở đâu thì hỏi ở đó”. Sau đó bác sĩ tiếp tục cằn nhằn với thái độ bực bội dù tôi chỉ hỏi một câu trên.

Chúng tôi mong bệnh viện chấn chỉnh việc này.

Bác sĩ Lê Hoàng Quý (phó giám đốc Bệnh viện Bình Thạnh) trả lời:

- Theo quy trình khám chữa bệnh của bệnh viện, chỉ những trường hợp vượt khả năng chuyên môn hoặc do hạn chế thuốc điều trị theo phân hạng bệnh viện, người bệnh mới được hướng dẫn chuyển lên bệnh viện chuyên khoa. Một số bệnh lý như viêm gan siêu vi B, C, tùy giai đoạn, bệnh nhân sẽ được xét nghiệm, theo dõi điều trị tại bệnh viện hoặc chuyển viện. Những trường hợp còn lại, bệnh viện sẽ tư vấn khám điều trị tại chỗ để thuận tiện cho người bệnh, góp phần giảm tải cho bệnh viện tuyến trên.

Qua phản ảnh của bệnh nhân cho thấy bác sĩ H. chưa quan tâm hướng dẫn, tư vấn đầy đủ từng trường hợp nên dễ gây hiểu lầm bác sĩ “làm khó bệnh nhân”. Ngoài ra, bác sĩ H. chưa nhiệt tình giải thích thắc mắc và có thái độ giao tiếp chưa tốt với người bệnh. Bệnh viện sẽ xem xét đánh giá phân loại thi đua tháng 12 này của bác sĩ H., đồng thời chấn chỉnh ngay những thiếu sót trên. Tới đây bệnh viện sẽ quan tâm đến vấn đề giao tiếp, ứng xử của đội ngũ nhân viên y tế để phục vụ người bệnh tốt hơn.

Nguyễn Ngọc Phượng (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên