14/01/2016 10:25 GMT+7

Bắt 5 nghi can IS làm chết 10 du khách Đức

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO- Thổ Nhĩ Kỳ hôm 13-1 tuyên bố bắt giữ 5 nghi can của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) liên quan đến vụ đánh bom tự sát ở Istanbul, làm 10 du khách người Đức thiệt mạng.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu  và phu nhân cùng Bộ trưởng nội vụ Đức Thomas de Maiziere  đến đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân trong vụ đánh bom liều chết do IS thực hiện hôm 12-1 - Ảnh:AFP
Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu (phải) và phu nhân cùng Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere đến đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân trong vụ đánh bom liều chết do IS thực hiện hôm 12-1 - Ảnh:AFP

Hãng tin AFP dẫn nguồn từ Ankara cho biết vụ đánh bom hôm 12-1 do nghi can Nabil Fadli,  28 tuổi người Syria và là thành viên của  IS thực hiện.

Nghi can này đã vào Thổ Nhĩ Kỳ với tư cách là dân nhập cư từ ngày 5-1 nhưng chưa hề nằm trong danh sách truy lùng của giới chức năng.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Efkan Ala cho biết nghi can này bị bắt một ngày sau đó. Fadli nhận nhiệm vụ kích hoạt bom ở quảng trường Sultanahmet, khu vực có đông người Thổ Nhĩ Kỳ và du khách nước ngoài đến viếng thăm các di tích lịch sử như đền Ottoman-era Blue Mosque và nhà thờ Hagia Sophia. 

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu cho biết bốn nghi can khác đã bị bắt hôm qua. Trước đó truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận các lực lượng an ninh của nước này cũng đã vây bắt 74 nghi can là thành viên của IS.

Bộ Ngoại giao Đức cho biết 10 trong số các nạn nhân thiệt mạng và bị thương của vụ nổ bom này là người Đức. Vụ đánh bom còn làm 15 người khác bị thương, trong đó phần lớn là người Đức và một vài người Na Uy, Peru cũng như Thổ Nhĩ Kỳ.

“Tôi nhìn thấy một thanh niên trẻ rút chốt và tôi hét lớn bằng tiến Đức "chạy". Lúc đó tôi và nhóm 33 du khách đang tham quan ở khu vực này tháo chạy nhưng một số người đã không chạy kịp khi quả bom nổ” - Hãng tin AFP dẫn lời hướng dẫn viên du lịch Sibel Satiroglu cho biết.

Bộ này khuyến cáo người dân Đức tránh xa các chỗ đông người ở nơi công cộng và các nơi thu hút khách du lịch tại Istanbul. 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên