19/07/2016 10:43 GMT+7

Ấn Độ điều gần 100 xe tăng tới gần biên giới Trung Quốc 

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Gần 100 xe tăng của quân đội Ấn Độ đã được điều động tới khu vực Ladakh ở miền đông để sẵn sàng đối phó với những nguy cơ xâm nhập từ Trung Quốc.

Ấn Độ điều động gần 100 xe tăng tới khu vực biên giới giáp Trung Quốc - Ảnh: NDTV
Ấn Độ điều động gần 100 xe tăng tới khu vực biên giới giáp Trung Quốc - Ảnh: NDTV

Theo NDTV, lần gần nhất Ấn Độ sử dụng những chiếc xe tăng tại khu vực này là trong cuộc chiến tranh giữa Ấn Độ và Trung Quốc năm 1962. Và nay chúng được điều động trở lại khu vực chỉ cách biên giới giữa hai nước vài kilômet.

Gần 100 xe tăng đã được đưa tới đây và sẽ sớm tăng thêm số lượng trong thời gian tới. Một sĩ quan quân đội cao cấp Ấn Độ cho biết: "Các thung lũng bằng phẳng dọc theo triền núi giúp xe tăng di chuyển dễ dàng. Bên cạnh đó số lượng binh sĩ cũng sẽ được tăng cường dọc theo biên giới".

Tuy nhiên việc duy trì hoạt động của các xe tăng ở một địa hình cao như vậy không đơn giản. Do không khí loãng và nhiệt độ xuống tới -45 độ C nên ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động của xe tăng.

Theo đại tá Vijay Dalal - người chỉ huy một đơn vị xe tăng ở đây, họ đã phải sử dụng các loại dầu bôi trơn và nhiên liệu đặc biệt để duy trì hoạt động bình thường cho xe tăng.

Thời gian qua, theo NDTV, từng xảy ra nhiều cuộc xâm nhập của quân Trung Quốc tại các vị trí khác nhau dọc theo biên giới Ấn Độ - Trung Quốc.

Việc điều động xe tăng tới đóng chân tại biên giới là động thái khẳng định chủ quyền của Ấn Độ với các khu vực lãnh thổ mà Trung Quốc cũng đang lăm le chiếm đóng.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên