15/11/2015 14:15 GMT+7

Xếp hàng dùng thử món ăn Nhật

T.V.N.
T.V.N.

TT - Hầu hết các món thức ăn nhanh, thức ăn đường phố dưới dạng xiên que nướng, chiên như thịt nướng, bánh bột gạo, sushi... có mặt trong lễ hội đều thu hút rất đông khách tham quan.

Các quầy món ăn truyền thống Nhật luôn đông khách đến thưởng thức - Ảnh: T.V.N.
Các quầy món ăn truyền thống Nhật luôn đông khách đến thưởng thức - Ảnh: T.V.N.

Dù phải đợi nhân viên phục vụ bếp của Công ty Sukiya “khởi động” các công đoạn nấu mì ramen khá lâu dưới ánh nắng gay gắt, nhưng hầu hết khách đến tham gia Lễ hội Nhật Bản tổ chức tại công viên 23-9 đều vui vẻ đứng xếp hàng, chờ các phụ bếp hướng dẫn cách thức được thưởng thức món mì miễn phí nóng hổi đúng kiểu “vừa thổi vừa ăn” này.

Vui nhất có lẽ là anh Tony Trần (Việt kiều Mỹ) khi trở thành người đầu tiên nhận được tô mì ramen với sợi mì vàng, nước dùng trong kèm miếng thịt được cắt gọn gàng, đẹp mắt từ tay các nhân viên Công ty Sukiya đầy hiếu khách.

“Hôm qua tôi có nghe lễ hội được tổ chức tại đây nên quyết tâm đi sớm để thưởng thức các món ăn ngon của Nhật. Thức ăn của họ ăn rất thanh, mùi vị dễ chịu, luôn ít dầu mỡ nên rất hợp với tôi” - anh Tony Trần nói.

Theo anh Vũ Mạnh Kha - nhân viên kinh doanh Công ty Sukiya chuyên doanh về mì udon (một loại mì rất phổ biến và nổi tiếng ở Nhật), khi chọn món mì tham gia lễ hội thì ngoài yếu tố ngon, dễ làm với tốc độ nhanh, món mì “rất tốt cho sức khỏe, an toàn cho người dùng vì toàn bộ nguyên liệu để chế biến, nấu đều được bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm theo tiêu chuẩn Nhật Bản”.

Không chỉ gian hàng mì udon của Sukiya đắt khách, hầu hết các món thức ăn nhanh, thức ăn đường phố dưới dạng xiên que nướng, chiên như thịt nướng, bánh bột gạo, sushi... có mặt trong lễ hội đều thu hút rất đông khách tham quan.

Tại gian hàng “Áo Bà Ba in Japan” của ông Vũ Thăng Long - giám đốc Công ty Áo Bà Ba được thành lập ở Nhật (công ty chuyên nhập khẩu các loại thực phẩm từ VN sang Nhật) lần đầu tiên về VN tham gia lễ hội, rất đông thực khách đứng chờ món bánh nướng bạch tuộc được chiên xong để thử.

“Em thấy món bánh này rất ngon. Dù là món chiên nhưng ăn vẫn không ngán, bạch tuộc lại rất tươi. Nãy giờ em cũng đã thử mấy món khác như sushi, thịt chiên vo viên, cơm cuộn rong biển...món nào cũng ngon hết cả, trình bày cũng đẹp mắt” - đôi bạn Ngọc Mai - Hương Thảo, sinh viên Trường ĐH KHXH&NV, nhận xét.

Nhưng thú vị hơn cả, “đầu bếp” đứng chiên từng chiếc bánh thơm ngon trên từng cái khuôn nhỏ xíu là ông Hiroshi Yamaguchi - CEO của Công ty Media Bridge, một người bạn Nhật của ông Long - đảm nhận.

“Tôi đến tham gia và ủng hộ bạn cho vui. Và rất mong các lễ hội tương tự như thế này sẽ được tổ chức nhiều lần tại VN để chúng tôi có cơ hội quảng bá nét đẹp văn hóa, ẩm thực của Nhật tới các bạn VN thân thiện, mến khách” - ông Hiroshi Yamaguchi vui vẻ nói.

Theo ông Vũ Thăng Long, đây là lần đầu tiên công ty ông tham gia một lễ hội “rất thú vị, rất vui” được tổ chức tại quê nhà.

Mang vào lễ hội các món ăn đậm truyền thống Nhật Bản như sôcôla trà xanh, bánh nướng (hoặc chiên) làm bằng bột gạo, hải sản nướng, rong biển chế biến đủ loại... ông Long cho biết tất cả các sản phẩm nói trên đều được mang từ Nhật qua, với sự kiểm soát chất lượng rất gắt gao từ Nhật.

“Dù chỉ là thức ăn đường phố, thức ăn nhanh nhưng hầu hết chất lượng từng món ăn đều phải đúng tiêu chuẩn của Nhật Bản. Chưa kể bản thân từng loại nguyên liệu để tạo nên các món ăn đều tươi, dễ tiêu hóa, đầy chất dinh dưỡng nhưng rất khoa học nên thức ăn Nhật luôn được người dùng hào hứng đón chào là vì vậy” - ông Long phân tích.

T.V.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên