18/12/2016 17:27 GMT+7

​Nửa triệu khách thăm liên hoan ẩm thực Món ngon các nước 2016

ĐÌNH DÂN
ĐÌNH DÂN

TTO - Liên hoan do UBND TP.HCM, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch tổ chức  diễn ra từ ngày 15 đến 18-12, tại công viên Lê Văn Tám (Q.1) đã thu hút 500.000 lượt khách trong nước và quốc tế tham gia.

Khách tham quan liên hoan ẩm thực
Khách tham quan liên hoan ẩm thực - Ảnh: Đình Dân

Đây là lễ hội ẩm thực lớn nhất Việt Nam với sự tham gia của hơn 150 gian hàng đến từ 15 quốc gia và 5 vùng lãnh thổ, mang đến cho thực khách không gian thưởng thức ẩm thực đa dạng và đặc sắc.

Với chủ đề “Nghệ thuật ẩm thực đa giác quan”, các gian hàng ẩm thực chính được phân chia thành 5 khu vực tượng trưng cho nghệ thuật đa giác quan trong ẩm thực: thị giác, khứu giác, xúc giác, vị giác, thính giác.

Mỗi khu vực mang một nét đặc trưng riêng và sự thưởng thức các món ăn khác nhau mang đến cho du khách trải nghiệm ẩm thực hoàn hảo.

Tại liên hoan, thực khách được thưởng thức các món ăn thuần Việt như bún riêu cua, bánh canh cá lóc, bánh xèo… hay các món ăn vặt giá rẻ như xiên nướng, sushi, bánh bạch tuột, gỏi đu đủ…

Khách tham quan liên hoan ẩm thực
Khách tham quan liên hoan ẩm thực - Ảnh: Đình Dân
Khách tham quan liên hoan ẩm thực
Khách tham quan liên hoan ẩm thực - Ảnh: Đình Dân
Khách tham quan liên hoan ẩm thực
Khách tham quan liên hoan ẩm thực - Ảnh: Đình Dân

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết: “Liên hoan ẩm thực Món ngon các nước 2016 mong muốn khai thác thế mạnh của văn hóa ẩm thực Việt, chia sẻ tinh hoa này với bạn bè quốc tế, qua đó tăng cường trao đổi văn hóa ẩm thực với các nước, góp phần thu hút du khách đến với TP.HCM”.

Trong khuôn khổ liên hoan còn diễn ra hàng loạt hoạt động hấp dẫn như triễn lãm ảnh nghệ thuật, giao lưu cùng MasterChef Việt Nam, chương trình giới thiệu rượu vang các nước, lớp hướng dẫn làm món kim chi Hàn Quốc, giới thiệu làng nghề ẩm thực truyền thống…

Năm nay, khu vực triễn lãm ảnh nghệ thuật được chia làm 4 phần chính: tái hiện mâm cơm Việt truyền thống, nhấn mạnh đặc sắc cân bằng âm dương trong văn hóa ẩm thực Việt, ẩm thực 5 châu và ẩm thực phân tử - xu hướng nghệ thuật ẩm thực của tương lai.

ĐÌNH DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên