27/09/2016 20:39 GMT+7

​Cà phê Con Leche: chuyện tình Việt Nam -Venezuela ở Canada

CÔNG KHANH (Theo La Presse)
CÔNG KHANH (Theo La Presse)

TTO - Bảng hiệu Cà phê Con Leche kết hợp tiếng Việt và Tây Ban Nha đã trở nên quen thuộc với người dân Montréal (Canada) - thành phố nói tiếng Pháp lớn thứ ba thế giới sau Paris (Pháp) và Kinshasa (CHDC Congo).

Gia đình Kim-Yasmin trước quán Cà phê Con Leche (anh Kim đứng thứ hai từ trái qua) - Ảnh: La Presse
Gia đình Kim-Yasmin trước quán Cà phê Con Leche (anh Kim đứng thứ hai từ trái qua) - Ảnh: La Presse

Cà phê Con Leche là một quán ăn gia đình tọa lạc tại số 5912, đường Saint-Hubert, khu phố Rosemont-la-Petite-Patrie, thành phố Montréal.

Từ khi có nhà hàng này, người Montréal biết thêm cà phê (viết với đầy đủ dấu thanh) là tên tiếng Việt của café và Con Leche (tiếng Tây Ban Nha) là sữa.

Cà phê Con Leche là chuyện tình giữa Kim (Việt Nam) và Yasmin (Venezuela). Cả hai quyết định mở một quán ăn gia đình mang phong cách Việt Nam-Venezuela như họ từng mơ ước. Tình yêu cùng nỗi nhớ quê hương khiến đôi vợ chồng Kim-Yasmin tạo nên những tách cà phê và những món ăn như cha mẹ họ từng làm cho con cháu.

Thực đơn gồm nhiều món ăn gia đình được chế biến từ nguyên liệu có sẵn tại địa phương. Ngoài các đặc sản Việt Nam đã nổi tiếng khắp thế giới (nem rán, gỏi cuốn và phở), thực khách có thể tìm thấy ở Cà phê Con Leche bánh mì thịt kiểu Việt Nam, bò bía, gà sa tế, hoành thánh chiên Hội An, càng cua Ngân Đình, hủ tiếu Mỹ Tho, bún bò Huế, cà phê đen đá và cà phê sữa đá.

Về phía món ăn Venezuela, thực khách sẽ được nếm arepas - một loại bánh mì làm từ bột bắp, nướng giòn có nhồi thêm nhiều thực phẩm khác (jambon, phô mai, thịt, đậu, trứng…).

Điều dễ thương nhất ở quán Cà phê Con Leche là thực khách có thể gặp các thành viên của gia đình Kim-Yasmin ở quầy, có thể nói tiếng Việt, tiếng Tây Ban Nha hoặc tiếng Pháp.

CÔNG KHANH (Theo La Presse)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên