17/11/2013 06:34 GMT+7

Trên hành trình xuyên Việt

THIÊN LAM
THIÊN LAM

TT - Dù chỉ mới khởi động vào mùa hè năm nay, chương trình My Kool Vietnam đã góp phần thổi bùng lên trong giới trẻ chúng tôi ngọn lửa đam mê khám phá đất nước.

pSYIu5K9.jpgPhóng to
Đi thuyền độc mộc trên hồ Ba Bể - Ảnh: T.L.

Để khép lại mùa hè đầy sôi động, chúng tôi, những người trẻ ham đi ham khám phá, đã quyết định thực hiện một chuyến đi xuyên Việt đáng nhớ và đầy ý nghĩa.

Mã Pí Lèng (Hà Giang), một trong “tứ đại đỉnh đèo” của vùng rừng núi phía Bắc, đón những người con miền Nam bằng cái lạnh tê tái. Đất trời đã chớm chuyển thu với mây bồng bềnh sà xuống tận vách đá. Mặc chiếc xe khách đang nặng nhọc trườn qua đoạn cua gắt đến thót tim, chúng tôi vẫn rộn rã, sôi nổi với những câu chuyện không đầu không cuối về tuổi trẻ và khát khao đi dọc ngang đất nước, những địa điểm phải chinh phục một lần trong đời...

Câu chuyện tưởng như sẽ kéo dài vô tận bỗng tạm dừng khi thấp thoáng từ xa, lá cờ Tổ quốc tung bay phần phật trên đỉnh Lũng Cú. Cột cờ Lũng Cú đây rồi! Chúng tôi gần như hụt hơi khi chinh phục đỉnh cột cờ nhưng bao mệt mỏi cũng không thể nào ngăn nổi cảm xúc đang trào dâng mãnh liệt.

Trong một bài ký, nhà thơ Vũ Duy Thông từng cho rằng: “Là người VN, nếu chưa một lần được đứng trên đỉnh Lũng Cú để ngắm lá cờ của Tổ quốc, kể ra vẫn thiếu thiếu cái gì đó!”. Thật vậy, dù đã từng đến tận cùng mũi Cà Mau hay đón bình minh tuyệt đẹp tại mũi cực đông Đại Lãnh, nhưng giây phút đứng trên đỉnh Lũng Cú nhìn lá cờ to hơn 50m2 ngạo nghễ tung bay trong hoàng hôn, chúng tôi xúc động đến nghẹn lời.

Tạm biệt vùng núi đá Hà Giang, chúng tôi đến với non nước Ba Bể - viên ngọc bích của miền đông bắc Tổ quốc. Mọi bụi bẩn, mệt mỏi, bực bội, bí bức của cuộc sống thường nhật được thiên nhiên tươi đẹp của Ba Bể gác bỏ lại ngay từ bìa rừng! Chúng tôi thậm chí còn không ngại ngần tự tay chèo thuyền độc mộc xuôi theo dòng nước.

Lần hành quân “ròng rã” lên tận trạm rađa trên đỉnh Sơn Trà (Đà Nẵng) để giao lưu với các anh lính phòng không đang ngày đêm canh giữ bầu trời miền Trung trở thành kỷ niệm thật xúc động. Sau này có đi qua biết bao miền đất, chúng tôi sẽ chẳng thể nào quên nụ cười xinh xắn, trong trẻo của em bé dân tộc giữa tiếng thác nước gầm rú và tiếng cồng chiêng rộn rã của núi rừng Ban Mê, những trải nghiệm mới mẻ, thú vị, hồi hộp khi tự tin chơi dù lượn giữa biển Nha Trang, hay sự ngạc nhiên xen lẫn thích thú khi mũi ghe xuyên qua thảm thực vật xanh biếc của rừng U Minh để lộ ra dòng nước đỏ au lá tràm.

Có hòa nhập thật sự với cuộc sống của người dân, dấn thân vào hành trình, tự tin vượt qua những khó khăn trên con đường dọc ngang đất nước mới cảm nhận hết được vẻ đẹp hùng vĩ, bao la, xinh tươi và trù phú của Tổ quốc. Đi để khám phá. Đi để tự hào. Đi để thêm yêu Việt Nam. Hẹn mùa hè năm 2014 cùng các bạn trẻ đam mê dịch chuyển, chúng tôi sẽ lại lên đường khám phá và chinh phục những miền đất mới mẻ, thú vị trên đất nước ta.

“Lên dây cót” cho My Kool Vietnam 2014

Các bạn trẻ tham gia hành trình này chính là những người nổi bật nhất của chiến dịch “My Kool VN”, một sáng kiến của nhãn hàng Clear dưới sự bảo trợ của Tổng cục Du lịch nhằm khuyến khích các bạn trẻ tiên phong khám phá, chia sẻ những điểm đến thú vị và cùng vẽ nên Kool Vietnam - bản đồ du lịch hè đầu tiên ở Việt Nam.

Hành trình 15 ngày xuyên Việt được đề cập trong bài viết chính là hành trình tràn đầy hứng khởi khép lại mùa hè 2013 và “lên dây cót” cho My Kool VN 2014.

THIÊN LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên