21/03/2014 12:22 GMT+7

Nhà hàng bằng muối đầu tiên trên thế giới ở Iran

HƯƠNG NA (Theo Youramazingplaces)
HƯƠNG NA (Theo Youramazingplaces)

TTO - Bước vào nhà hàng bạn như đang lạc vào một hang động toàn bằng muối. Sự kết hợp hài hòa giữa nguyên liệu thiên nhiên và thiết kế hiện đại, tinh tế sẽ mang đến cho thực khách những trải nghiệm vô cùng mới lạ.

Xb778zjb.jpg
Thiết kế nhà hàng bằng muối thân thiện với môi trường - Ảnh: Emtiazgroup.com

Muối là một trong những nhân tố tự nhiên mạnh nhất và an toàn nhất với ưu thế khử trùng. Và Tập đoàn thiết kế Emtiaz đã kết luận rằng muối là nguyên liệu rất tốt để xây dựng nhà hàng thân thiện với môi trường. Thông qua sự khuếch tán ion clo và oxy, muối tự nhiên giúp tinh lọc không khí xung quanh do đó có thể làm trong lành nguồn không khí ô nhiễm ở đô thị.

udAflL52.jpg
Muối giúp thanh lọc không khí - Ảnh: Emtiazgroup.com

Theo Tập đoàn thiết kế Emtiaz, do vị trí mỏ muối tự nhiên và hồ muối sử dụng để khai thác muối rất gần địa điểm thực thi dự án ở thành phố Shiraz (Iran) nên họ quyết định xây dựng nhà hàng bằng muối bột, đá và các khối muối cô đặc. Dự án bắt đầu tiến hành nghiên cứu trên nhiều loại muối địa phương thích hợp và kết hợp với nhựa dính tự nhiên. Các bức tường, mái và cầu thang đều được thiết kế, sắp xếp sao cho giống với một hang động muối mà vẫn mang hơi thở hiện đại.

t7mbXMMw.jpg
Thiết kế hài hòa, đẹp mắt của nhà hàng bằng muối - Ảnh: Emtiazgroup.com
A8pTLExz.jpg
Một góc cầu thang nhà hàng - Ảnh: Emtiazgroup.com
cwhscdkI.jpg
Những nét chạm trổ tinh tế - Ảnh: Emtiazgroup.com

Thiết kế các bức tường trong nhà và ngoài trời đều rất hài hòa tạo cảm giác gắn kết. Một không gian hiện đại, đồng thời rất gần gũi thiên nhiên.

CqU8cIB3.jpg
Không gian gần gũi với thiên nhiên - Ảnh: Emtiazgroup.com

Tường và các bệ ngồi đều lấy cảm hứng từ lớp bên trong của hang động muối. Chúng được thiết kế theo phong cách hiện đại để thuận tiện việc cung ứng cho nhà bếp và quầy phục vụ khách hàng. Thiết kế cầu thang ngoài việc đảm bảo các yếu tố kỹ thuật còn phải chạy dọc theo chiều dài của tường, tạo không gian kết nối giữa tầng trên và tầng dưới theo hình xoắn ốc.

NvVKqYnb.jpg
Cầu thang hình xoắn ốc - Ảnh: Emtiazgroup.com

Các lớp phủ sử dụng cho cầu thang, ghế và tay nắm cửa ra vào đều được làm bằng nhôm nóng chảy từ những lon nước giải khát thu thập từ các nhà hàng gần đó và được đúc lại.

Các lon nước giải khát tái chế có nhiệt độ nóng chảy thấp hơn do đó sẽ giảm năng lượng tiêu thụ trong quá trình đúc.

qINmkTtj.jpg
Một góc nhỏ tinh tế của nhà hàng - Ảnh: Emtiazgroup.com

Tất cả bàn ăn đều được làm bằng những khối muối tự nhiên. Các phần phụ như cửa sổ, cửa ra vào được thiết kế đặc biệt và được đúc riêng cho dự án này.

d5cDOdm6.jpg
Toàn cảnh bên ngoài nhà hàng bằng muối đầu tiên trên thế giới ở Iran - Ảnh: Emtiazgroup.com

Mặt bằng dự án rộng 150m2, thiết kế hai tầng và đây là nhà hàng đầu tiên trên thế giới được xây dựng bằng muối tự nhiên.

HƯƠNG NA (Theo Youramazingplaces)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên