26/01/2014 15:19 GMT+7

Du lịch phút 89

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Đến ngày 25-1, nhiều tour du lịch trong nước và nước ngoài bằng máy bay vẫn còn nhận khách. Nhiều công ty lữ hành cho biết vẫn mở cửa đến ngày làm việc cuối cùng, thậm chí còn nhận đặt tour khởi hành sau tết.

qPZLExMk.jpgPhóng to
Khách đăng ký tour du lịch trong nước những ngày giáp tết (ảnh chụp chiều 25-1 tại phòng du lịch nội địa Saigontourist trên đường Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM) - Ảnh: H.T.Vân

Theo các công ty du lịch, năm nay không có tình trạng “xả tour”, bán đại hạ giá do đã “thua quá đau” hồi tết năm ngoái. Hơn nữa, thị trường du lịch từ sau Tết dương lịch rất ảm đạm nên các công ty không dám liều lĩnh “ôm” vé máy bay, phòng khách sạn đến giờ chót như những năm trước.

Tour Thái lại đón khách

Các công ty du lịch Saigontourist, Vietravel... cho biết vẫn đang nhận tour bán cho khách sang Thái Lan du xuân, khởi hành những ngày sau mồng 4 tết nhưng cũng chỉ còn 1-2 ngày nữa các hãng hàng không buộc phải xuất vé. Không còn sôi động, đắt hàng như mọi năm, một lượng khách Việt còn dè dặt với tình hình bất ổn trên đất Thái.

“Ngày nào cũng có khách gọi điện thoại hỏi thăm tình hình Bangkok nhưng nhiều khách vẫn mua tour bình thường” - một lãnh đạo Saigontourist nói. Theo các công ty du lịch, một lượng khách đáng kể đã đặt tour khởi hành sang Thái Lan trước Tết Nguyên đán, thậm chí ngay cả khi Bangkok bị đặt trong tình trạng khẩn cấp. Ngay trong mấy ngày qua cũng chẳng khách nào bỏ tour vì lý do này.

Các hãng hàng không có đường bay sang Malaysia, Singapore cho biết đã chủ động tăng thêm ít nhất một chuyến bay từ TP.HCM sang Kuala Lumpur (Malaysia) và Singapore để phục vụ lượng khách này nhưng cũng không đáp ứng đủ nhu cầu du khách VN, do lượng khách sang Thái Lan bỏ tour nhiều.

Trong khi đó, một số công ty cho biết vẫn nhận khách mua tour Jeju (Hàn Quốc), khách hàng được miễn thị thực (visa) và không phải chứng minh tài chính, khởi hành mồng 6 tết. Ngoài ra, các công ty du lịch vẫn còn bán tour Campuchia, khách có thể đăng ký trước ngày dự định khởi hành 1-2 ngày.

Vẫn còn tour nội địa

Theo các công ty du lịch, giá tour du lịch nội địa năm nay chỉ nhỉnh hơn tour bình thường khoảng 10%. Công ty du lịch Vietravel cho biết đã chuẩn bị bốn tour du lịch bằng đường bộ đi Phan Thiết, Tà Cú, Châu Đốc và Mỹ Tho phục vụ nhóm khách có thói quen đặt tour vào giờ chót. Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist cũng chuẩn bị hơn 520 chuyến xe (loại 25-45 chỗ) để phục vụ nhu cầu vận chuyển du khách đi tour nội địa bằng đường bộ.

Khảo sát tại các công ty du lịch, tour du lịch nội địa bằng đường bộ đi Phan Thiết, Nha Trang, Đà Lạt, các tỉnh miền Tây, Kon Tum, Pleiku... vẫn nhận khách đến ngày 29, thậm chí là 30 tết do có thể chủ động được phương tiện vận chuyển và dịch vụ ăn, nghỉ ở những địa phương này. Cũng có vài công ty chấp nhận cho khách đặt tour du lịch nội địa đi bằng máy bay nhưng chỉ còn chờ trong thời gian 1-2 ngày nữa, số chỗ không nhiều.

Ông Trần Thế Dũng, phó giám đốc Công ty du lịch Thế hệ trẻ, nói ngay cả tour du lịch Đông Bắc di chuyển bằng máy bay vẫn còn vài chỗ. Một số công ty du lịch cho biết họ có thể tranh thủ vài chỗ và chấp nhận mua vé máy bay lẻ để phục vụ những khách đi du lịch nội địa ra Hà Nội, Hạ Long, Đà Nẵng... vào giờ chót.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên