18/07/2014 18:54 GMT+7

Bắt được nhóm trộm chuyên đột nhập công sở

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Chiều 18-7, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ cho biết đã bắt được nhóm chuyên đột nhập công sở, trường học để lấy trộm thiết bị điện tử, máy móc trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh và Q.Thốt Nốt.

Trước đó, trả lời chất vấn tại HĐND TP Cần Thơ, thiếu tướng Nguyễn Minh Kha, giám đốc Công an TP.Cần Thơ đã bức xúc khi nói UBND các địa phương ở Q.Thốt Nốt và huyện Vĩnh Thạnh vì thành tích đã chỉ đạo công an các địa phương không báo cáo giám đốc Công an TP khiến việc phòng ngừa, đấu tranh với loại tội phạm này gặp nhiều khó khăn.

Thượng tá Trương Văn Nam, trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45), nói sau khi công an TP nhận được thông tin xảy ra hàng loạt vụ đột nhập vào cơ quan Nhà nước, trường học để trộm cắp tài sản trong vài tháng gần đây tại huyện Vĩnh Thạnh và Q.Thốt Nốt, giám đốc công an đã chỉ đạo lập chuyên án truy xét.

Trong khi PC45 và công an hai địa phương đang tập trung lực lượng xác minh để củng cố chuyên án thì ngày 4-7, một chiến sĩ của Ban chỉ huy quân sự thị trấn Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh bắt được một đối tượng trộm cắp tên Nguyễn Ngọc Thu, ngụ TP Long Xuyên, An Giang.

Rạng sáng ngày 4-7, Thu đột nhập vào UBND thị trấn Thạnh An thì bị phát hiện, truy đuổi và bắt được. Qua khai thác, Thu khai đột nhập vào để lấy trộm máy vi tính và các thiết bị điện tử bán lấy tiền tiêu xài. Thấy đối tượng có nhiều điểm nghi vấn tương đồng với các vụ đột nhập trước đây nên công an đã truy hỏi, buộc Thu khai ra thêm Lê Thanh Phong (cùng ngụ An Giang).

Hai đối tượng đã thừa nhận đã gây ra nhiều vụ đột nhập trộm cắp tài sản tại hai địa phương trên. Bằng thủ đoạn dùng cưa sắt, kềm cộng lực, chìa khóa…, lợi dụng thời gian về khuya, công sở và trường học không có người bảo vệ hoặc bảo vệ lơ là trong công việc, cả hai đã đột nhập lấy tài sản, như CPU, màn hình máy tính, laptop, tivi…

Tại huyện Vĩnh Thạnh hai đối tượng này đã thực hiện 9 vụ, Q.Thốt Nốt 5 vụ, thiệt hại tài sản hàng trăm triệu đồng.

Ngoài ra, cả hai còn khai nhận đã thực hiện đột nhập lấy trộm tài sản trót lọt 5 vụ tại huyện Thoại Sơn, 3 vụ tại TP Long Xuyên và 4 vụ tại huyện Châu Thành (An Giang). Hiện công an đã thu hồi được 16 món tài sản trộp cắp và đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Không báo trộm vì... bệnh thành tích!

Tại HĐND vừa qua thiếu tướng Nguyễn Minh Kha thừa nhận tình hình đột nhập, trộm cắp trong sáu tháng đầu năm nay tăng nhiều hơn so với cùng kỳ năm trước, công an các địa phương đã nỗ lực trấn áp tội phạm nhưng vì bệnh thành tích, sợ báo cáo Thành ủy, UBND TP phê bình, do đó UBND các địa phương không báo cáo và nếu không báo cáo như vậy thì công tác phòng ngừa sẽ không tốt và tình hình sẽ còn phức tạp hơn.

Thiếu tướng Kha nói sẽ chấn chỉnh việc thỉnh thị báo cáo trong toàn lực lượng thời gian tới để việc đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn được thông suốt, kịp thời trấn áp mọi loại tội phạm phát sinh.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên