24/12/2013 16:06 GMT+7

Bão lớn tấn công Anh, Pháp dịp Giáng sinh

NGUYỆT PHƯƠNG - ANH DUY
NGUYỆT PHƯƠNG - ANH DUY

TTO - Trong hai ngày 23 và 24-12, một trận bão với gió mạnh và mưa lớn đánh vào Anh và Pháp, gây đứt quãng giao thông.

Bão tuyết, mưa đá gây ảnh hưởng lễ hội ở Mỹ

jmBYPlYH.jpgPhóng to
Gió mạnh gây sóng lớn đánh vào bờ biển Saint-Guenole ở Pháp - Ảnh: AFP

Theo hãng tin Reuters, trận bão với sức gió 135 km/g kéo theo mưa lớn đã cướp đi sinh mạng của hai người tại Anh và gây tình trạng ngập lụt nghiêm trọng ở nhiều vùng. Ít nhất 5.000 hộ gia đình ở khu vực tây nam nước Anh rơi vào cảnh mất điện trong thời tiết lạnh giá.

Cơ quan Môi trường Anh cảnh báo tình trạng ngập lụt sẽ tiếp tục xảy ra trên diện rộng. Gió mạnh buộc nhà chức trách phải hủy, hoãn dịch vụ đường sắt và phà. Khoảng 30 chuyến bay từ sân bay Heathrow ở London bị hủy, nhiều chuyến bay từ các sân bay Southampton, Bristol cũng bị ngưng trệ. Dịch vụ phà từ Anh qua Pháp cũng bị hủy.

Tại Pháp, nhà chức trách cho biết gió mạnh và mưa lớn đánh vào bờ biển phía tây đã khiến 240.000 hộ gia đình rơi vào cảnh mất điện. Brittany và Normandy là những vùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất do gió lớn 130 km/g đánh thẳng vào các khu vực này.

Ở Pháp ít nhất một người đã thiệt mạng. Ngoài ra, một người Nga đã bị rơi xuống biển từ một con tàu chở hàng ngoài khơi bờ biển tây bắc Pháp và mất tích.

Bão tuyết gây mất điện diện rộng ở Mỹ và Canada

Ngày 24-12, khi cư dân nhiều nơi khác đón Giáng Sinh trong ánh đèn lung linh, hàng trăm ngàn người ở bang Ontario (Canada) và một số khu vực khác ở miền đông nước Mỹ phải chịu cảnh mất điện do bão tuyết hoành hành.

JHFJY16B.jpgPhóng to
Bão tuyết gây mất điện vào lễ Giáng sinh tại Mỹ và Canada - Ảnh:AFP

AP dẫn tin gần 200.000 ngôi nhà ở thành phố Toronto (Canada) mất điện từ hôm qua đến nay do bão tuyết làm đóng băng mạng lưới chuyền tải điện. Hệ thống dây dẫn bị hư hại trên một vùng rộng lớn từ Ontario sang tận một số nơi ở Mỹ.

Thị trưởng Toronto Rob Ford cho biết các nhân viên điện lực đang khẩn trương khắc phục sự cố, tuy nhiên một số nơi sẽ không có điện đến tận ngày 26-12.

Thời điểm hiện tại đang có 80.000 khách hàng ở vùng nông thôn Ontario và 34.000 khách hàng tại Quebec đón Giáng sinh trong bóng tối.

Tại Mỹ, nhiều khu vực tại bang New York và Maine cũng chịu chung cảnh ngộ với 340.000 ngôi nhà, xí nghiệp mất điện.

NGUYỆT PHƯƠNG - ANH DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên