06/10/2013 13:50 GMT+7

3.000 bạn trẻ dự Ngày hội văn hóa Việt - Nhật

VÂN ANH
VÂN ANH

TTO - Sáng 6-10, hơn 3.000 bạn trẻ dự Ngày hội văn hóa Việt - Nhật 2013 tại Nhà văn hóa Thanh niên (Q.1, TP.HCM).

Sinh viên Việt - Nhật "cùng trao đổi, cùng trải nghiệm"Ngày hội Việt - Nhật 2013Dàn nhạc giao hưởng VN lưu diễn 7 thành phố Nhật Bản

hpp8VW13.jpgPhóng to
Các bạn nữ mặc thử áo yukata - một loại áo truyền thống mùa hè của Nhật Bản - Ảnh: Vân Anh
gmU7LmyE.jpgPhóng to
Đại diện ban tổ chức và các bạn trẻ hai nước Nhật Bản - Việt Nam cùng thử tài biểu diễn trống truyền thống với các nghệ sĩ nhóm trống Da Da Da DanTenko - Ảnh: Vân Anh

Hoạt động do Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM phối hợp với Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM tổ chức nhân 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Nhật.

Ông Harumitsu Hida - tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM - cho biết: “Ngày hội là dịp để tăng cường tinh thần đoàn kết và giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia, đồng thời là cơ hội cho bạn trẻ hai nước được tiếp xúc, tìm hiểu văn hóa, lịch sử của nhau. Tôi yêu mến sự sáng tạo, chăm chỉ của người Việt Nam và chúc mối quan hệ Việt - Nhật ngày càng phát triển, nhân dân hai nước ngày càng gắn bó, đoàn kết hơn”.

Điểm đặc biệt tại ngày hội là tám nghệ sĩ chuyên nghiệp đến từ Nhật Bản giới thiệu và biểu diễn trống truyền thống. Các bạn trẻ được hòa điệu tâm hồn với tiếng trống Nhật Bản và thưởng thức tài biểu diễn của các nghệ sĩ nhóm trống Da Da Da Dan Tenko. Cuộc thi hát tiếng Nhật theo nhóm sinh viên có sự giao lưu của các nghệ sĩ Việt Nam như Hồng Hạnh, Nguyên Vũ, tam ca Phù Sa... cũng thu hút nhiều bạn trẻ.

Các tiết mục múa Yosakoi, giới thiệu võ thuật của Nhật Bản, thi cosplay, thưởng thức ẩm thực Nhật Bản với các món truyền thống, triển lãm tranh đương đại của các họa sĩ Nhật Bản (kéo dài đến ngày 13-10), tư vấn du học Nhật Bản, thử tài gói quà bằng khăn vải Furoshiki, thử mặc áo yukata - loại áo truyền thống mùa hè của Nhật Bản, trò chơi yo yo… nằm trong hoạt động của ngày hội (kết thúc lúc 19g tối 6-10).

VÂN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên