15/11/2017 08:05 GMT+7

12.000 du khách kéo nhau đến lò đốt rác vì nhầm là công viên giải trí

MINH HẢI (Theo News.com.au)
MINH HẢI (Theo News.com.au)

TTO - Một nhà máy xử lý rác thải ở Nhật Bản thu hút hàng nghìn du khách đến thăm nhờ được thiết kế và xây dựng bắt mắt giống như công viên giải trí.

Khi nói đến điểm du lịch thu hút khách, thông thường chúng ta sẽ nghĩ đến một bãi biển xanh, một ngọn núi biếc, một tàn tích lịch sử, rùng rợn hơn có thể là một nghĩa trang, nhưng chẳng ai lại nghĩ đến một lò đốt rác.

Tuy nhiên, Nhật Bản, xứ sở của những điều lạ lùng đã chứng minh rằng ngay cả một lò đốt rác thải quanh năm bốc mùi cũng có sức hút giống như bất cứ nơi nào khác.

Nhà máy xử lý rác Maishima nằm ở Osaka thu hút tới 12.000 du khách mỗi năm, trong đó có 30% là khách quốc tế.

Nguyên nhân là bởi vẻ ngoài sặc sỡ đẹp mắt của tòa nhà này khiến bao người phải lầm tưởng là một phần của công viên giải trí Universal Studios Japan.

12.000 du khách kéo nhau đến lò đốt rác vì nhầm là công viên giải trí - Ảnh 1.

Ảnh: Studio Irony/Wikimedia Commons

Không phải tự nhiên mà người ta có sự nhầm lẫn giữa hai công trình không hề có sự liên quan nào như vậy.

Nhà máy xử lý rác thải này được xây dựng năm 2001, do nghệ sĩ người Áo Friedensreich Hundertwasser thiết kế.  Ngay khi hoàn thành, công trình này thu hút sự chú ý của bao người qua đường nhờ màu sắc xanh, đỏ, vàng, cam kết hợp. 

Đặc biệt cột khói của nhà máy được thiết kế vui mắt, nghệ thuật theo hình ống trụ tròn cao 120m, bên trên là một cấu trúc vòm màu vàng bắt mắt.

Nhà máy Maishima xử lý tới 900 tấn rác mỗi ngày. Công trình được xây dựng  phù hợp với yêu cầu của lãnh đạo thành phố Osaka khi đó là đại diện cho "sự kết hợp của công nghệ, môi trường và nghệ thuật".

12.000 du khách kéo nhau đến lò đốt rác vì nhầm là công viên giải trí - Ảnh 2.

Mô hình nhà máy xử lý rác thải Maishima. Ảnh: Starting Again in Osaka

Nhìn từ xa, chẳng ai có thể nghĩ được đó là một nhà máy đốt rác mà không phải là công viên giải trí.

Trên thực tế, công viên giải trí Universal Studios Japan nằm cách không xa lò đốt rác Maishima là bao. Vì vậy, sau phen "tẽn tò" vì nhầm lẫn, các du khách đều sẽ kéo nhau đến thăm công viên như đã định.

Và nhà máy đốt rác này không phải là nơi duy nhất vô tình trở thành điểm thu hút khách du lịch.

Vì lỗi Google Maps, rất đông du khách tìm đến Blue Mountains, dãy núi nổi tiếng nằm ở New South Wales, Australia đã đi nhầm đến một thị trấn cách đó 30km về phía Nam.

Sự nhầm lẫn này bắt đầu từ năm 2015 và ngày càng đông du khách đến thị trấn đến nỗi người dân địa phương phải dựng một tấm biển lớn ghi rõ "Blue Mountains không ở đây". Nhưng tình trạng này chẳng hề được cải thiện vì có quá nhiều du khách phụ thuộc vào chỉ dẫn của công nghệ.

Tương tự, vào tháng 5 vừa qua, người dân ở một ngôi làng nhỏ cách vách đá Preikestolen nổi tiếng khoảng 30 km cũng cảm thấy bất ngờ và bị làm phiền khi quá đông du khách đến thăm. Nguyên nhân cũng do lỗi chỉ dẫn sai của Google Maps.

MINH HẢI (Theo News.com.au)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên