29/12/2013 20:55 GMT+7

Những nơi hấp dẫn để đón giao thừa 2013-2014

THIÊN NHIÊN
THIÊN NHIÊN

TTO - Hội đồng Du lịch Hong Kong (HKTB) tuyên bố chi 1,68 triệu USD trong các chương trình chào năm mới vào đêm giao thừa 31-12-2013 tại cảng Victoria, Tân Hoa Xã đưa tin.

WlsyKZD1.jpgPhóng to
Các phóng viên chụp ảnh những công nhân lắp ráp quả cầu pha lê đón năm mới 2014 tại thành phố New York (Mỹ) - Ảnh: Mike Coppola/Getty Images

Đây là chương trình đón năm mới được cho hoành tráng nhất từ trước đến nay tại cảng Victoria, Hong Kong, bao gồm màn trình diễn ánh sáng, tiệc pháo hoa và âm nhạc, trong đó pháo hoa sẽ được bắn lên không trung với sáu độ cao khác nhau, từ 50m đến 250m, trích lời của tổng giám đốc HKTB Mason Hung.

Chương trình chào năm mới sẽ được trình chiếu thông qua màn hình LED khổng lồ đặt phía trước Trung tâm Hội nghị và triển lãm Hong Kong. Ước tính 500.000 người tập trung tại cảng Victoria để đón giao thừa, họ sẽ thấy con số 2014 hiện lên màn hình đúng thời khắc giao thừa 2013-2014.

Trong một sự kiện đón chào năm mới khác, các công nhân cũng đã lắp ráp hoàn thành quả cầu pha lê vào hôm thứ sáu 27-12 tại quảng trường Thời Đại, thành phố New York (Mỹ). Quả cầu pha lê này sẽ bừng sáng lấp lánh ngay thời khắc giao thừa. Đây là một sự kiện năm mới thường niên được tổ chức tại New York, ước tính có hàng triệu người tập trung tại đây.

Không khí đón năm mới cũng đang rộn ràng tại thành phố có tiền phòng đắt nhất đêm giao thừa Rio de Janeiro, Brazil. Trong những ngày qua, các công nhân đang khẩn trương dựng sân khấu chính đón giao thừa tại bãi biển Copacabana, Riode Janeiro. Một đại tiệc pháo hoa và trình diễn nghệ thuật hứa hẹn sẽ diễn ra hấp dẫn vào đêm 31-12 tại bãi biển này.

Pr41CgKD.jpgPhóng to
Sân khấu chính đón giao thừa tại bãi biển Copacabana đang gấp rút hoàn thành hôm 28-12 - Ảnh: Xinhua/Xu Zijian
DC7w8pQV.jpgPhóng to
Thu hoạch nho tại thị trấn Novelda, tỉnh Alicante, Tây Ban Nha - Ảnh: Getty Images

Còn tại thị trấn Novelda, tỉnh Alicante, phía đông Tây Ban Nha, những người dân phấn khởi khi họ trúng vụ mùa thu hoạch nho năm nay. Theo truyền thống - đến nay đã gần một thế kỷ - của người Tây Ban Nha, vào đêm giao thừa ăn đúng 12 quả nho sẽ đem lại may mắn trong năm mới.

Tại quảng trường Thiên Niên Kỷ (Millennium Place) thuộc thị trấn nghỉ mát và chơi các môn thể thao mùa đông Whistler, tỉnh British Columbia, Canada, sẽ diễn ra tưng bừng các màn trình diễn nghệ thuật tổng hợp như xiếc nhảy qua vòng lửa, trượt tuyết, múa, nhạc sống và màn thả bóng bay vào lúc 21g ngày 31-12. Ngoài ra, sân trượt băng tại Whistler Olympic Plaza và khu Skier's Plaza ở núi Whistler là hai địa điểm lựa chọn tốt nhất dành cho người dân và du khách xem bắn pháo hoa.

Y3fPjNyY.jpgPhóng to
Khu vực Millennium Place, thị trấn Whistler, Canada - Ảnh: CNN

Trong khi đó, ngoài bữa tiệc pháo hoa hoành tráng được tổ chức thường niên tại thành phố cảng Sydney, thì vịnh Byron, bang New South Wales, Úc là một trong những địa điểm khác nổi tiếng ở Úc được du khách chọn đón năm mới 2014. Đây là lần đầu tiên trong năm nay, lễ hội âm nhạc và nghệ thuật Falls được tổ chức từ ngày 31-12-2013 đến 3-1-2014 tại vịnh Byron với sự tham gia của các ban nhạc đình đám đến từ Mỹ như MGMT, Grizzly Bear, The Roots và Vampire Weekend.

Tại thủ đô Praha, Cộng hòa Czech, pháo hoa được bắn sớm vào lúc 18g ngày 31-12 tại công viên Letná nhằm “ưu ái” đặc biệt cho các gia đình có trẻ nhỏ có thể thưởng thức. Lúc nửa đêm, chương trình nghệ thuật chào năm mới sẽ diễn ra rộn ràng tại quảng trường Phố Cổ (Old Town) và quảng trường Wenceslas. Đặc biệt, trong lúc du khách ngao du trên sông Vltava có thể thưởng thức bia và nghe nhạc jazz.

tH1C6c8f.jpgPhóng to
Thủ đô Praha, Cộng hòa Czech - Ảnh: CNN

Ngoài ra, người dân Cộng hòa Czech đón năm mới vào ngày 1-1 có ý nghĩa thật đặc biệt vì đây là dịp kỷ niệm 21 năm Cộng hòa Czech trở thành một quốc gia độc lập sau khi tách ra từ Tiệp Khắc (1-1-1993 - 1-1-2014).

THIÊN NHIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên